Cầu thủ Roma không nhận lương đến hết mùa

Các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện của AS Roma đã tình nguyện không nhận khoản tiền lương của họ trong phần còn lại của mùa giải 2019-2020 để giúp CLB ứng phó với khó khăn về tài chính gây ra bởi dịch Covid-19.

Cầu thủ AS Roma tình nguyện không nhận khoản tiền lương 4 tháng cuối mùa. Ảnh: Getty Images
Cầu thủ AS Roma tình nguyện không nhận khoản tiền lương 4 tháng cuối mùa. Ảnh: Getty Images

AS Roma đang xếp thứ 5 Serie A ngay trước khi mùa giải bị đình hoãn vào đầu tháng 3, kém tốp 4 chỉ 3 điểm và vẫn còn rất nhiều khả năng tranh suất dự giải đấu “béo bở” Chamions League ở mùa tới. Tuy nhiên, trong tương lai gần, nhiều tháng chứng kiến bóng đá bị ngưng trệ đang thật sự đe dọa đến đội bóng vốn không quá mạnh về tiềm lực tài chính này. Và ở thời điểm khó khăn đó, họ đã vui mừng phát đi thông báo: “Các cầu thủ, ban huấn luyện đội hình một của HLV Paulo Fonseca đã tình nguyện từ bỏ 4 tháng lương mùa này để giúp CLB vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính, khi dịch Covid-19 đang đe dọa nhấn chìm thế giới bóng đá”.

Serie A là giải đấu đầu tiên ra quyết định đình hoãn kể từ ngày 9-3, và tín hiệu gần nhất là dự kiến các đội có thể trở lại tập luyện vào đầu tháng 5. Roma chơi trận gần nhất vào ngày đầu tháng 3 với chiến thắng 4-3 trên sân Cagliari, kết quả đã giúp củng cố vị trí dự Europa League mùa tới khi hơn Napoli (thứ 6) đến 6 điểm và thu hẹp với vị trí thứ 4 của Atalanta xuống còn 3 điểm (nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận).

Trong tiến trình thương thảo vừa qua, cầu thủ Roma cũng đã được hứa sẽ nhận các khoản thưởng “dựa theo thành tích của một số mục tiêu thể thao”, vốn được hiểu chính là giành những suất dự cúp châu Âu có tiềm năng mang về nguồn tài chính lớn từ mùa tới. Giám đốc điều hành của Roma, Guido Fienga nói: “Chúng tôi luôn nói về sự đoàn kết ở Roma, và qua việc tình nguyện cắt giảm lương cho phần còn lại của mùa giải, các cầu thủ và ban huấn luyện viên đã chứng minh đã chứng minh điề này. Đội trưởng Edin Dzeko, tất cả các cầu thủ và Paulo đã cho thấy rằng họ hiểu CLB này đang đại diện cho điều gì, và chúng tôi cũng cảm ơn tất cả vì cử chỉ tuyệt vời của họ”.

Tin cùng chuyên mục