Cầu thủ PSG nghi ngờ HLV Thomas Tuchel

Chấn thương của Kylian Mbappe khiến cầu thủ PSG thấy được HLV Thomas Tuchel không xây dựng phương án B cho đội bóng.
HLV Thomas Tuchel vẫn tin dùng Thiago Silva
HLV Thomas Tuchel vẫn tin dùng Thiago Silva

Kylian Mbappe dính chấn thương mắt cá chân khá nặng trong trận chung kết Cúp Quốc gia với Saint Etienne. Chấn thương buộc tiền đạo 21 tuổi này phải nghỉ ít nhất 3 tuần mới có thể trở lại thi đấu nên anh buộc phải vắng mặt ở trận tứ kết Champions League gặp Atalanta. Ở trận đấu tới, Angel Di Maria cũng sẽ không thể ra sân vì án treo giò khiến cho HLV người Đức gặp nhiều khó khăn.

Tờ Le Parisien cho biết các cầu thủ đã chất vấn HLV Tuchel ngay sau trận chung kết Cúp Quốc gia dù thắng trận. Lý do là ông thầy người Đức không có phương án B cho PSG nên giờ đây lâm vào thế khó. Họ nêu ra thí dụ là Paolo Sarabia chỉ được vào sân thi đấu khi 1 trong 4 cầu thủ trên hàng công là Neymar, Mbappe, Di Maria và Mauro Icardi không thể ra sân hoặc được thay ra. Trung vệ đội trưởng Thiago Silva sa sút phong độ và khó được ký gia hạn hợp đồng nhưng vẫn đều đặn ra sân dù Kimpembe có phong độ tốt hơn lại ngồi ngoài.

Ông Tuchel xây dựng lối chơi cho PSG là toàn đội phục vụ bóng cho Neymar và Mbappe. Tiền đạo 21 tuổi chấn thương phải rời sân thì lối chơi tấn công của đội không còn hiệu quả trước Saint Etienne.

Với trận đấu gặp Atalanta, ông Tuchel không chỉ lấy Sarabia thế vào chỗ Mbappe và còn tính toán phương án điền vào chỗ trống của Di Maria. Choupo Moting không phải là phương án tốt vì tiền đạo Cameroon không ghi bàn từ tháng Giêng tới nay. Nhiều khả năng ông Tuchel dùng tiền vệ… trụ Gueye đá thay vào vị trí tiền đạo cánh của Di Maria.

Tin cùng chuyên mục