Cầu thủ Phan Quý Hoàng Lâm đột ngột qua đời ở tuổi 36

Giới bóng đá đã Việt Nam đã bàng hoàng khi đón nhận thông tin cựu cầu thủ Phan Quý Hoàng Lâm đã qua đời ở tuổi 36 tại nhà riêng ở Quy Nhơn (Bình Định). 

Hoàng Lâm khi còn khoác áo đội U21 Bình Định. Ảnh: Giang Lao
Hoàng Lâm khi còn khoác áo đội U21 Bình Định. Ảnh: Giang Lao

Hoàng Lâm sinh ra trong gia đình có truyền thống bóng đá ở đất Võ như Phan Kim Lân, Phan Tôn Quyền, Phan Tôn Lợi, Phan Quý Diệp, Phan Quý Sơn… Cá nhân Hoàng Lâm từng là trụ cột của bóng đá Bình Định rồi chuyển sang thi đấu cho Gạch Đồng Tâm trước khi giải nghệ.

Phan Quý Hoàng Lâm vốn sở trường ở vị trí tiền vệ tấn công, dù thể hình không cao nhưng sự khéo léo cùng cái chân trái rất khó chịu của anh đã luôn làm khổ sở các hàng phòng ngự. Nhất là những tình huống đá phạt hàng rào.

Cầu thủ Phan Quý Hoàng Lâm đột ngột qua đời ở tuổi 36 ảnh 1 Hoàng Lâm (bên trái) trong màu áo đội Bình Định tham dự V-League. Ảnh: Quang Long
Năm 2008, Hoàng Lâm đã có dịp thử sức ở đội hình Gạch Đồng Tâm dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto và cũng có thời điểm được gọi vào đội tuyển quốc gia. Khoảng thời gian sau đó, Hoàng Lâm chia tay Gạch Đồng Tâm và trở về lại Quy Nhơn.

HLV Phan Tôn Quyền, người thầy và là người chú của Hoàng Lâm cho biết là anh đã bị đột quỵ vào khoảng 11g30 tối 19-5 và mọi diễn biến quá nhanh, không kịp để đưa đi bệnh viện.

Xin chia buồn cùng gia đình cầu thủ Phan Quý Hoàng Lâm.

Tin cùng chuyên mục