Cầu thủ nghĩ gì khi bóng đá trở lại

Các nhà quản lý bóng đá Anh vừa nhìn thấy ánh sáng trong nỗ lực nối lại mùa giải, nhưng với các cầu thủ thì việc ra sân dù là không có khán giả thì đó vẫn là nỗi lo lớn.

Willian thừa nhận rất khó để các cầu thủ yên tâm khi mà Covid-19 chưa hoàn toàn kết thúc. Ảnh: Getty Images
Willian thừa nhận rất khó để các cầu thủ yên tâm khi mà Covid-19 chưa hoàn toàn kết thúc. Ảnh: Getty Images

Đại diện các CLB và ban tổ chức Premier League vừa đạt được đồng thuận trong cuộc họp trực tuyến hôm thứ sáu, rằng mùa giải 2019-2020 sẽ được kết thúc, tiến trình nối lại từ tháng 6 và kết thúc trong tháng 8. Các trận đấu cũng đều sẵn sàng cho việc chơi không có khán giả. Đây là tín hiệu lạc quan, tuy nhiên, nếu giới chủ và các nhà quản lý có thể nhẹ nhõm khi nguy cơ tổn thất tài chính giảm đi phần nào, các “nhân vật chính” của bóng đá là các cầu thủ thì lại đang cảm giác lo lắng khi phải chơi trong tình hình này.

Điều đó được thấy, là khi Sky Sports hỏi về quyết định mới từ cuộc họp vừa qua, thì tiền vệ Willian của Chelsea nhấn mạnh: “Tôi không nghĩ rằng đó là một ý tưởng tồi, nhưng họ phải nắm thật chắc những gì sẽ xảy ra và đưa ra những quyết định an toàn nhất. Hoàn toàn có nguy cơ chúng ta phải thi đấu cạnh một người có thể đã nhiễm virus trên sân. Tôi chơi với ai đó và có thể bị nhiễm virus, sau đó tôi về nhà và lây lan trong gia đình, cho vợ hoặc con gái tôi. Vì vậy, chúng tôi phải cẩn thận về điều đó”.

Willian thừa nhận anh từng rất lo lắng, cũng như phần còn lại của đội hình Chelsea, sau khi được thông báo rằng đồng đội Callum Hudson-Odoi đã dương tính với Covid-19 hồi đầu tháng 3 (cũng là trường hợp cầu thủ đầu tiên trên thế giới bị nhiễm, và nay đã hồi phục hoàn toàn). Chelsea khi đó phải tự cô lập hoàn toàn trong 14 ngày, trước khi Willian được phép trở lại Brazil để ở cùng với gia đình.

“Vâng, tôi nghĩ không chỉ tôi, mà cả đội đều lo lắng về điều đó”, Willian nhớ lại. “Bởi vì cậu ấy (Callum Hudson-Odoi) có mặt ở trận đấu với Everton và đến phòng thay đồ, chúng tôi bắt tay và ôm nhau. Sau đó, khi cậu ấy có kết quả dương tính với Covid-19, tôi nghĩ mọi người đều rất lo lắng. Rất may là chúng tôi không ai gặp vấn đề gì sau trận đấu và nhiều tuần sau đó”.

Willian là một trong 57 cầu thủ Premier League có thể rời CLB của họ vào ngày 1-7 vì hết hợp đồng. Tuy nhiên, ngôi sao 31 tuổi người Brazil cam kết sẽ giúp Chelsea trong trình huống mùa giải kéo dài đến tháng 8: “Tất nhiên, tôi muốn cống hiến tất cả cho Chelsea cho đến cuối cùng. Hợp đồng của tôi kết thúc vào cuối tháng 6 nhưng tôi không biết điều gì có thể xảy ra. Vì vậy, chúng tôi phải thảo luận về điều đó. Nhưng về mặt cá nhân, tôi không có vấn đề gì để chơi cho đến cuối mùa giải”.

Tin cùng chuyên mục