Cầu thủ Nam Mỹ có thể ra sân cuối tuần

Các CLB Premier League đã ngăn chặn các cầu thủ Nam Mỹ tham dự vòng loại World Cup 2022 mới đây vẫn có thể có được sự phục vụ của cầu thủ vào cuối tuần này, sau khi những đe dọa về lệnh cấm 5 ngày từ FIFA được dỡ bỏ.

HLV Pep Guardiola bớt lo khi thủ thành số 1 Ederson có thể thi đấu tại Leicester. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola bớt lo khi thủ thành số 1 Ederson có thể thi đấu tại Leicester. Ảnh: Getty Images

Vấn đề đã được giải quyết vào đêm muộn ngày thứ sáu, chỉ hơn 12 giờ trước khi lịch trình thi đấu cuối tuần này bắt đầu. Theo đó, sau các cuộc đàm phán sâu rộng với FIFA, LĐBĐ Anh (FA), Premier League và các Liên đoàn quốc gia Brazil, Chile, Mexico và Paraguay, đã đi đến thống nhất hủy bỏ án cấm thi đấu 5 ngày - vốn nằm trong Điều 5 của FIFA mà các Liên đoàn quốc gia yêu cầu được kích hoạt, như hành động “trả đũa” việc các CLB châu Âu ngăn cầu thủ về tập trung đội tuyển với lý do nằm trong “danh sách đỏ” Covid-19.

Trước đó, cho đến thứ sáu, rất nhiều HLV của các đội bị ảnh hưởng từ lệnh cấm đều không thể chắc chắn về khả năng ra sân của các ngôi sao Nam Mỹ. Tuy nhiên, mối lo giờ đã được gỡ bỏ và những cầu thủ Nam Mỹ, đặc biệt là các ngôi sao Brazil, tại Premier League đã sẵn sàng thi đấu. Trong số đó có thủ môn Alisson và Fabinho và Roberto Firmino của Liverpool; thủ môn Ederson và tiền đạo Gabriel Jesus tại Man.City; trung vệ Thiago Silva ở Chelsea; và tiền Fred ở Man.United. Ngoài ra, Man.United cũng có thể tung tiền đạo người Uruguay, Edinson Cavani ra sân. Đối thủ của họ thứ bảy này là Newcastle cũng có thể sử dụng Miguel Almiron. Hay còn Watford có thể sử dụng hậu vệ người Chile, Francisco Sierralta trong trận đấu với Wolves…

Trong khi đó, trường hợp 4 cầu thủ Argentina đã trở về thi đấu sẽ không kịp trở lại, bao gồm Emiliano Buendia và thủ thành Emiliano Martinez của Aston Villa; cùng với Giovani Lo Celso, Cristian Romero của Tottenham. Tất cả họ hiện đang tự cách ly 10 ngày tại Croatia, nơi họ vẫn được ra sân tập thay vì cách ly hoàn toàn 10 ngày nếu trở lại Anh. Vì Croatia không nằm trong “danh sách đỏ” của Anh, nên các cầu thủ này sau khi hoàn thành cách ly có thể nhập cảnh vào Anh và được thi đấu ngay trong tuần tới.

Tin cùng chuyên mục