Cầu thủ Nam Định chấp thuận giảm lương

Trong kế hoạch cùng nhau vượt khó giữa mùa dịch Covid-19 hiện nay, nhiều CLB trên thế giới đã và đang tiến hành thương thảo, động viên các thành viên trong CLB giảm lương để cùng chia sẽ khi mà quả bóng ngừng lăn hiện nay.

Cầu thủ ngoại ở Nam Định đồng ý giảm 25% lương
Cầu thủ ngoại ở Nam Định đồng ý giảm 25% lương

Mới đây, CLB Nam Định cùng các thành viên trong đội đã đạt được thỏa thuận cắt giảm lương. HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết là các thành viên trong CLB đã đồng ý chia sẽ khó khăn chung và sẽ giảm 25% lương.

Ông Sỹ cho hay, việc cắt giảm lương chỉ tiến hành ở các cầu thủ nước ngoài hay cầu thủ trong nước có thu nhập cao. Những cầu thủ khác vẫn bình thường, nhất là các cầu thủ trẻ vốn có mức lương 5-7 triệu đồng/tháng thì không ảnh hưởng.

Trước đó, CLB TPHCM và đội hạng Nhất Bà Rịa-Vũng Tàu cũng tiến hành cắt giảm lương các thành viên trong đội sau khi cùng đạt được thỏa thuận.

Việc cắt giảm lương là hành động cùng chia sẽ lẫn nhau, nhất là ở những đội gặp khó khăn về mặt tài chánh. Nhưng đây cũng là việc tế nhị mà cần có sự đồng thuận của đôi bên. Bởi ở chiều ngược lại, phía cầu thủ cũng có những khó khăn riêng khi cùng gia đình trang trải trong giai đoạn như hiện nay. Như ở Malaysia vừa qua, hiệp hội cầu thủ của nước này đã từ chối lời đề nghị giảm lương với những lý do chính đáng.

Tin cùng chuyên mục