Cầu thủ Monaco đã “rệu rã”

Monaco lại thua, lần này là tỷ số 0-3 trên sân của Lyon. HLV Thierry Henry thừa nhận Monaco thực sự khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng. 
HLV mới ra ràng Thierry Henry
HLV mới ra ràng Thierry Henry

Điều khó khăn nhất là tinh thần các cầu thủ xuống quá thấp. Ông Thierry Henry quyết định để Monaco chơi theo sơ đồ 3 hậu vệ nhằm tăng cường lực lượng giành quyền kiểm soát bóng ở giữa sân với chủ nhà Lyon.

Tuy nhiên, các cầu thủ Monaco quá nặng nề, chậm chạp mà tờ L’Equipe dùng từ lười biếng để diễn ra cách chơi của các cầu thủ của ông Henry. Monaco để cho các cầu thủ Lyon thoải mái chuyền bóng trong vòng cấm trước khi Aouar mở tỷ số từ phút thứ 6. Henry bảo rằng bàn thua thứ hai đã nói lên tất cả sự sụp đổ của Monaco. Denayer chuyền dài 35m từ giữa sân, qua khe hẹp giữa hai hậu vệ Monaco nhưng Tete vẫn nhận được bóng trước khi chuyền ra cho Nabil Fekir nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 34.

Tân binh Golovin đẩy Monaco vào thế khó hơn nữa khi nhận thẻ đỏ ngay từ phút đầu tiên hiệp hai. Lyon giao bóng ở đầu hiệp hai với Fekir và Depay. Ngay sau pha chuyền cho nhau trong vòng trung tâm từ Depay sang Fekir thì cầu thủ Nga, Golovin đã có hành động đạp sau rất nguy hiểm với đội trưởng Lyon. Trọng tài chính Turpin quyết định tạmdừng trận đấu để nhờ sự hỗ trợ của trợ lý trọng tài hình ảnh (VAR). Kết quả, Golovin nhận thẻ đỏ trực tiếp vì hành động có thể dẫn tới chấn thương nghiêm trọng cho Fekir. Thua người và thua trước 2 bàn, Monaco thua thêm bàn nữa ở phút 59 khi Mendy thoải mái lao người đánh đầu cự ly xa ấn định tỷ số 3-0 cho Lyon.

Một chút tích cực mà Henry nhận ra là dù ở thế thua người nhưng Monaco chơi tốt hơn ở hiệp 2 do các cầu thủ đã chịu giao tiếp nhau trên sân đấu. Henry có thể “thả” luôn trận League Cup vào giữa tuần với Lorient để tập trung lực lượng chiến đấu với đội chót bảng Guingamp vào cuối tuần tới. Henry vẫn hy vọng vào cơ hội trụ hạng của Monaco dù đội bóng của ông đang đứng áp chót bảng sau 17 vòng đấu.

                                                                                HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục