Cầu thủ Man.City và 10 ngày khẳng định mình

HLV Pep Guardiola tuyên bố không có chỗ cho tình cảm trong quyết định lựa chọn đội hình ra sân ở chung kết Champions League với Chelsea vào ngày 29-5, và bất kỳ ai không thể thuyết phục được ông bằng năng lực ở 2 trận đấu cuối mùa Premier League thì cũng không có lý do gì trách cứ.

HLV Pep Guardiola không cảm tính trong lựa chọn đội hình chung kết Champions League.
HLV Pep Guardiola không cảm tính trong lựa chọn đội hình chung kết Champions League.

Hôm thứ hai, thời điểm Man.City còn 12 ngày cho đến khi họ gặp Chelsea tại Porto trong trận chung kết châu Âu đầu tiên trong hơn 5 thập kỷ, HLV Guardiola đã có những lời nhắc nhở về thái độ của các cầu thủ trong giai đoạn cuối mùa tại Premier League. Theo đó, ở 2 trận đấu cuối đối đầu với Brighton (vào đêm nay) và Everton (23-5) và dù trong bối cảnh chức vô địch Premier League đã được đảm bảo, thì các cầu thủ nếu được chọn ra sân đều phải nỗ lực chứng tỏ bản thân.

HLV Guardiola lấy trường hợp của Sergio Aguero, cây săn bàn hàng đầu mọi thời đại của Man.City nhưng sẽ ra đi vào cuối mùa giải, để nhấn mạnh ý định của mình: “Hiện tại Sergio Aguero đang bị chấn thương. Nếu cậu ấy đủ sức khỏe, tôi cũng sẽ không đưa ra quyết định vì cậu ấy là Sergio. Tôi phải đưa ra quyết định tốt nhất để giành chiến thắng trong trận đấu. Nếu Sergio khỏe mạnh và tôi tin rằng cậu ấy có thể giúp chúng tôi, cậu ấy tất nhiên sẽ chơi. Đó là trận chung kết Champions League, tôi phải đưa ra quyết định để đảm bảo có thể giành chiến thắng trong trận đấu”.

HLV Guardiola nhấn mạnh thêm rằng các cầu thủ phải có phản ứng “đặc biệt tốt” trong 10 ngày tới nếu muốn được ông chọn xuất phát trong trận chung kết vào ngày 29-5, bởi vì tất cả cầu thủ đều muốn có được vinh dự đó. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha có thừa kinh nghiệm về các trận chung kết Champions League, với 2 lần cùng Barcelona vô địch tại Rome 2009 và Wembley 2011. Tuy nhiên, ông khẳng định tại Man.City là một trường hợp khác hẳn.

“Lựa chọn đội hình chung kết luôn luôn khó khăn”, HLV Guardiola nói. “Trước đây, có vẻ tôi khá dễ dàng khi chọn đội hình xuất phát thứ tại Barcelona. Còn ở đây, tôi xoay vòng rất nhiều và mọi cầu thủ đều cho thấy họ xứng đáng được thi đấu. Hiện tại tôi vẫn chưa rõ về cách chúng tôi sẽ chơi và chúng tôi sẽ chơi với ai. Tôi phải xem xét trong 10 ngày tới và sau đó tôi sẽ một quyết định. ”.

Tin cùng chuyên mục