Cầu thủ Man.City trong diện cách ly chắc chắn không về đội tuyển

HLV Pep Guardiola khẳng định Man.City chỉ cho phép cầu thủ trở về đội tuyển khi họ không thuộc diện phải cách ly 10 ngày sau khi trở lại Anh.

Bernardo Silva (phải) và Joao Cancelo là những cầu thủ không thể thiếu mùa này. Ảnh: Getty Images
Bernardo Silva (phải) và Joao Cancelo là những cầu thủ không thể thiếu mùa này. Ảnh: Getty Images

Man.City là đội sở hữu nhiều ngôi sao của đội tuyển Brazil và Bồ Đào Nha, những quốc gia trong “danh sách đỏ” của Anh và khi đến, họ phải cách ly ở khách sạn sân bay trong 10 ngày - và không có ngoại lệ cho các vận động viên đẳng cấp cao. Trong đó Ruben Dias, Bernardo Silva, Joao Cancelo (Bồ Đào Nha) hay Ederson, Gabriel Jesus (Brazil)… nằm trong những ngôi sao đang đối mặt với sự bất tiện này, có thể bỏ lỡ chuyến làm khách của Man.City đến Leicester vào ngày 3-4, vốn là trận đấu đầu tiên trở lại sau các trận đấu quốc tế.

Và HLV Guardiola khẳng định: “Chúng tôi sẽ đợi cho đến sau trận đấu với Man.United để bắt đầu nói rõ ràng hơn về điều đó. Nhưng tôi nghĩ thật vô lý nếu các cầu thủ trở về đội tuyển quốc gia và sau đó phải cách ly trong 10 ngày khi họ trở lại Anh. Điều đó hoàn toàn vô lý! Chúng tôi không thể đầu tư nhiều tiền và đã làm việc cực kỳ khó khăn trong 7, 8 hoặc 9 tháng để rồi sau đó, khi mùa giải đang ở giai đoạn quyết định của mùa giải, chúng tôi phải đối mặt với việc mất không dưới 6 cầu thủ trong 10 ngày chỉ vì họ phải cách ly. Nếu cầu thủ chơi ở đội tuyển quốc gia và trở lại tập luyện ngay lập tức, họ sẽ bay. Còn ngược lại, họ sẽ không được phép bay đâu, đó là điều tôi khá chắc chắn!”.

Cầu thủ Man.City trong diện cách ly chắc chắn không về đội tuyển ảnh 1 Man.City luôn giữ khát khao chiến thắng dưới quyền Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

Pep ca ngợi đội hình của Man.City là tập hợp “những cầu thủ đáng sợ nhất” trong sự nghiệp HLV của của ông, khi họ hướng đến kỷ lục 29 trận bất bại, đến chiến thắng thứ 16 liên tiếp tại Premier League và 22 trên mọi đấu trường… Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã trải qua những mùa giải đầy danh hiệu với Barcelona và Bayern Munich, trước khi gia nhập Man.City trước mùa giải 2016-17 và kể từ đó dẫn dắt họ tới 2 chức vô địch Premier League, 3 Cúp Liên đoàn và một FA Cup. Mùa giải thành công nhất là 2018-2019 với “cú ăn 3” chưa từng có tại Anh, nhưng lúc này thêm một mùa giải nữa, Pep và các học trò quyết tấn công vào kỳ tích “cú ăn 4”.

Pep nói: “Tôi từng có những đội bóng cực kỳ khao khát trong sự nghiệp của mình, là tại Barcelona và Bayern. Nhưng để làm được những gì chúng tôi đã làm trong 4 năm qua tại Man.City, vẫn chiến thắng cho đến lúc này, thì những con người này có một điều gì đó thật đặc biệt! Nó đến từ bản thân cầu thủ - là luôn cố gắng giành chiến thắng, cố làm tốt nhất có thể cho đội bóng... Bây giờ thật tuyệt vì chúng tôi vẫn tiếp tục chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục