Cầu thủ Lyon bị chỉ trích vì lý do bất ngờ

Trong trận Olympique Lyonnais thắng Troyes cuối tuần trước, một phần đông cổ động viên chủ nhà đã giăng biểu ngữ khắp sân Groupama để phản đối... đôi giày mà chính các cầu thủ áo trắng đang sử dụng.
Nhiều cầu thủ Lyon đi giày màu xanh - màu của kình địch Saint-Etienne
Nhiều cầu thủ Lyon đi giày màu xanh - màu của kình địch Saint-Etienne
Cụ thể, biểu ngữ có nội dung "Respectez nos Traditions" (Hãy tôn trọng truyền thống của chúng ta!) được treo khắp khán đài Groupama Stadium. Hành động này nhằm phản đối số đông cầu thủ chủ nhà sử dụng mẫu giày Adidas X Speedportal mới ra mắt. Đây là một phần trong chiến dịch hợp tác quảng bá của nhãn hàng thể thao nước Đức và "Sư tử sông Rhone". Adidas cũng là nhà tài trợ áo đấu chính thức của Lyon.
Cầu thủ Lyon bị chỉ trích vì lý do bất ngờ ảnh 1 Biểu ngữ "ném đá" đôi giày mới của Adidas
Lý do mà cổ động viên Lyon phản ứng tuy bất ngờ nhưng lại dễ hiểu. Mẫu giày này có màu xanh lá cây - màu truyền thống của... đại kình địch Saint-Etienne. Mối thâm thù giữa hai đội kéo dài hơn nửa thế kỷ qua. Những trận derby Rhone-Alpes nổi tiếng về độ máu lửa, cả theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Tiếc rằng, Ligue 1 sẽ phải chờ ít nhất một năm mới lại có thể chứng kiến cuộc thư hùng này, bởi, Saint-Etienne đã xuống hạng mùa trước.
Cầu thủ Lyon bị chỉ trích vì lý do bất ngờ ảnh 2 Gần như toàn bộ đội hình Lyon đi đôi giày "bị ghét"
Việc khán giả phản đối cầu thủ đội nhà sử dụng màu sắc của kình địch không quá hiếm gặp. Borussia Dortmund và Schalke 04 tại Bundesliga cũng thường xảy ra điều tương tự, trong những trận derby vùng Ruhr.

Tin cùng chuyên mục