Cầu thủ Liverpool phải trung thành, vô tư cống hiến

HLV Jurgen Klopp đã bất ngờ cảnh báo đội hình Liverpool rằng bất kỳ cầu thủ nào chỉ chăm chăm “yêu sách” đội phải chơi bóng ở Champions League mỗi mùa, đều có thể tự do rời khỏi Anfield.

HLV Jurgen Klopp cảnh báo về lòng trung thành của các ngôi sao. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp cảnh báo về lòng trung thành của các ngôi sao. Ảnh: Getty Images

Hy vọng lọt vào tốp 4 của Liverpool đã bị đặt trong thách thức lớn sau thất bại 0-1 trước Chelsea vào thứ năm. Với việc lần đầu tiên trong lịch sử thua thua liền 5 trận trên sân nhà, Liverpool rơi xuống vị trí thứ 6 và kém 4 điểm so với vị trí thứ 4 do Chelsea nắm giữ. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Đức khẳng định ông tự tin rằng tập thể cầu thủ của mình vẫn sẽ trung thành đội không thể giành quyền dự Champions League mùa tới.

“Lòng trung thành không phải là điều tôi phải lo lắng”, HLV Klopp nói trong một cuộc họp báo trước trận tiếp đón Fulham vào Chủ nhật: “Nếu một cầu thủ không muốn đến với Liverpool vì chúng tôi không chơi ở Champions League, tôi chắc chắn cũng không muốn anh ta. Nếu một cầu thủ muốn rời khỏi Liverpool vì đội không chơi Champions League, tôi cũng không muốn thấy anh ta trong đội hình. Đó không phải là chuyện cá nhân, đó là cách để xây dựng một đội hình phù hợp cho mọi thách thức bạn phải đối mặt trong mỗi mùa giải”.

Liverpool đều chơi ở Champions League trong 5 mùa giải gần nhất dưới quyền HLV Klopp - bao gồm 2 lần vào chung kết liên tiếp và đăng quang năm 2019 với chiến thắng 2-0 trước Tottenham. Trong khi trước sự hiện diện của nhà cầm quân người Đức ở Anfield, Liverpool chật vật giành quyền vào tốp 4 từ năm 2010 và từng trải qua 4 mùa giải liên tiếp không được tham dự giải đấu hàng đầu châu Âu.

Và bất chấp tình trạng không sáng sủa của đội ở mùa này, HLV Klopp trấn an: “CLB này sẽ không thường xuyên bị loại khỏi Champions League! Năm nay gặp nhiều khó khăn nhưng tiềm lực và sức mạnh của CLB là rất lớn. Tôi không biết đội 10 năm trước là như thế nào, nhưng tập thể này đang ở một vị trí thực sự tốt, ở một vị thế tốt hơn so với rất nhiều đội tại Anh. Điều tôi có thể nói là đừng ai phải lo lắng về tương lai của CLB bởi vì đội đang được điều hành bởi những nhà quản lý rất tốt, sở hữu một đội hình thực sự tốt và đó luôn là cơ sở tốt để tin vào một tương lai tốt đẹp”.

Tin cùng chuyên mục