Cầu thủ không phải ưu tiên tiêm vắc xin

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino mới đây khẳng định không nên coi các cầu thủ bóng đá nằm trong nhóm được ưu tiên tiêm vắc-xin Covid-19.

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino lạc quan Covid-19 sẽ sớm được loại trừ.
Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino lạc quan Covid-19 sẽ sớm được loại trừ.

Một số quốc gia đã bắt đầu tiêm vắc xin cho các vận động viên hoặc có kế hoạch tiêm chủng cho họ trước Olympic Tokyo 2020, kỳ giải dự kiến được tổ chức từ ngày 23-7, và điều này đang dẫn đến nhiều chỉ trích. Tuy nhiên Infantino, người đang phát động một chiến dịch chung với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để thúc đẩy tiếp cận công bằng với vắc xin, cho biết ông không phải là người ủng hộ việc các cầu thủ được xem là ưu tiên: “Ưu tiên vắc-xin là cho những người có nguy cơ và nhân viên y tế. Điều này rất rõ ràng trong suy nghĩ của chúng tôi. Tôi không coi, và FIFA không coi các cầu thủ bóng đá là nhóm ưu tiên về mặt này. Chúng tôi tôn trọng trật tự phân phối đã thiết lập. Có những nhóm người gặp rủi ro cao và họ tất nhiên phải được ưu tiên, và đó không phải là cầu thủ hay quan chức bóng đá”.

Người đứng đầu tổ chức điều hành cao nhất của thế giới bóng đá ông tin tưởng rằng sự bình thường sẽ trở lại tại World Cup 2022 ở Qatar - giải đấu sẽ được tổ chức vào tháng 11 và tháng 12-2022, với sự tham gia của 32 đội tuyển quốc gia. “Tôi rất, rất tự tin vào điều đó. Chúng ta sẽ trở lại với cuộc sống bình thường. Covid sẽ bị đánh bại. Nếu trong thời gian 2 năm nữa, nếu chúng ta vẫn chưa có mặt ở đó, tất cả chúng ta sẽ gặp vấn đề lớn hơn là một kỳ World Cup”.

Vòng loại World Cup 2022 đã diễn ra ở Châu Á, Nam Mỹ và sẽ bắt đầu ở Châu Âu vào tháng 3. Khi được hỏi về quy trình của việc tổ chức các trận đấu quốc tế trong tình hình hiện tại, Infantino cho biết mọi thứ đều phải diễn ra theo “quy trình sức khỏe rõ ràng sẽ không gây nguy hiểm cho sức khỏe của bất kỳ ai".

Ông nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi sẽ theo dõi tình hình trong những tuần tới, chúng tôi có thể thấy tình hình đang diễn biến theo từng tuần. Các trận đấu quốc tế sẽ được tổ chức vào tháng 3 và chúng tôi sẽ đánh giá tình hình. Nhưng chúng tôi chắc chắn rằng, sẽ không chấp nhận bất kỳ rủi ro nào về sức khỏe của bất kỳ ai khi chúng ta chơi bóng”.

Tin cùng chuyên mục