Cầu thủ không có lương một năm cũng… chẳng đói

Tiền đạo Carlos Tevez đã khuyến khích các cầu thủ bóng đá chung tay giúp đỡ những thành phần gặp khó khăn vì dịch Covid-19, khi ngôi sao của Boca Juniors tuyên bố các cầu thủ bóng đá vẫn có thể sống khỏe trong một năm mà không nhận lương.

Carlos Tevez trong thời điểm cuối sự nghiệp cùng Boca Juniors. Ảnh: Getty Images
Carlos Tevez trong thời điểm cuối sự nghiệp cùng Boca Juniors. Ảnh: Getty Images

Đất nước Argentina đã bị phong tỏa từ ngày 20-3, và gần đây đã kéo dài thời gian bắt buộc kiểm dịch toàn quốc cho đến giữa tháng 4 trong nỗ lực làm chậm sự lây lan của Covid-19. Đối với bóng đá, lệnh đình hoãn vô thời hạn đã ban ra kể từ ngày 17-3, buộc các CLB của giải đấu hàng đầu tại đây đang thảo luận để cắt giảm tiền lương của các cầu thủ và nhân viên nhằm đối phó với tác động xấu về tài chính.

Tuy nhiên Tevez - cựu ngôi sao của Man.United, Man.City, Juventus và tuyển Argentina - còn kêu gọi nỗ lực nhiều hơn thế từ các cầu thủ trên America TV: “Chúng tôi phải ở đó và giúp đỡ. Tất nhiên, tôi sẽ sẵn lòng nếu nhận được lời kêu gọi trợ giúp từ những bếp ăn từ thiện, hoặc sẵn sàng làm bất cứ điều gì. Một ví dụ tuyệt vời là tất cả chúng ta, những cầu thủ bóng đá hay những diễn viên, là hãy đi ra ngoài và giúp đỡ trong những khu dân cư nghèo, nơi đang rất cần sự giúp đỡ. Tôi luôn sẵn sàng làm điều đó!”.

“Bất kỳ cầu thủ bóng đá nào cũng có thể sống sáu tháng hoặc một năm mà không nhận lương”, cầu thủ 36 tuổi nhấn mạnh thêm. “Chúng tôi không tuyệt vọng như nhiều người, những ai vốn phải rời khỏi nhà lúc 6 giờ sáng và trở về nhà lúc 7 giờ chiều chỉ để nuôi sống gia đình vào ngày hôm sau. Đối với các cầu thủ, thật dễ dàng để ở yên trong nhà như khuyến cáo. Nhưng đối với những người dân đang tuyệt vọng, nếu họ không thể di chuyển, hoặc nếu họ mạo hiểm rời khỏi nhà và bị bắt, con của họ sẽ không có gì ăn. Từ những gì tôi nghe được, thì chính quyền đang ở đó và hỗ trợ hàng ngàn gia đình dễ bị tổn thương. Nhưng chúng tôi cũng phải ở đó”.

Tin cùng chuyên mục