Cầu thủ giảm lương để cứu CLB

Cầu thủ của M’Gladbach là những người đầu tiên quyết định san sẻ một phần lương của mình nhằm giúp CLB tranh một cuộc khủng hoảng tài chính khi đại dịch COVID-19 gây chết người vẫn đang càn quét trên toàn cầu.

M’Gladbach là CLB đầu tiên có cầu thủ san sẻ một phần lương. Ảnh: Getty Images
M’Gladbach là CLB đầu tiên có cầu thủ san sẻ một phần lương. Ảnh: Getty Images

Bundesliga bị đình chỉ cho đến ít nhất là đầu tháng 4, nhưng dự kiến có thể sẽ không hoạt động trở lại trước cuối tháng tới - vốn cũng là thời điểm mà các nhà chức trách Đức dựa kiến cho phép các trường học mở cửa trở lại. Và giữa những lo ngại cuộc khủng hoảng COVID-19 có thể dẫn đến việc một số CLB ở Bundesliga sụp đổ vì khủng hoảng tài chính, thì cầu thủ M’Gladbach đã tiên phong thực hiện biện pháp tự nguyện giảm lương.

“Trong vài tuần và có thể vài tháng tới, chúng tôi nhận thức được rằng chỉ khi nào các trận đấu Bundesliga nối lại, mới có thể giúp nhiều CLB sống sót về mặt kinh tế”, Giám đốc thể thao của M’Gladbach, Max Eberl nói trong một cuộc phỏng vấn. “Các cầu thủ biết rõ chuyện gì đang xảy ra. Họ có công việc của mình, họ nghĩ về nó và ra một quyết định. Đội đã đề nghị từ bỏ một phần lương nếu điều đó có thể giúp CLB và nhân viên ở đây. Các thành viên ban huấn luyện cũng đã tham gia, tương tự như ban Giám đốc chúng tôi”.

Đầu tuần này, Giám đốc điều hành các Giải vô địch bóng đá Đức (DFL), Christian Seifert bày tỏ lo ngại rằng Bundesliga có thể đối mặt cơn khủng hoảng, đe dọa sự tồn tại của nhiều đội bóng nếu mùa giải này bị hủy bỏ. Seifert cảnh báo rằng “hàng chục ngàn việc làm” đang bị đe dọa và hơn một nửa trong số 36 CLB của 2 hạng đấu hàng đầu nước Đức có thể bị xóa sổ. Bởi nếu không có thêm trận đấu nào trong mùa giải này, các CLB có thể mất khoảng 750 triệu EUR doanh thu từ phát sóng, bán vé và tài trợ.

Hôm thứ tư, Giám đốc điều hành của Borussia Dortmund, Hans-Joachim Watzke cũng cảnh báo rằng Bundesliga “phải nỗ lực để mùa giải này có thể kết thúc vì nếu không, mọi thứ sẽ trở nên bi kịch về mặt tài chính và đối mặt một viễn cảnh không ai muốn nghĩ tới”. Theo báo Kicker, thì bản thân Watzke cũng đang tự nguyện cắt giảm 1/3 mức lương hàng tháng vào khoảng 160.000 EUR của mình.

Tin cùng chuyên mục