Cầu thủ Đức nổi loạn đòi loại Oezil

Chỉ sau một thất bại trước Mexico đã kéo theo nhiều vấn đề của tuyển Đức. Và mới đây có thông tin một số cầu thủ của đội đã nổi loạn, đòi loại Mesut Oezil.

Có lẽ trong hơn 10 năm trở lại đây khi tuyển Đức dự một giải đấu lớn, họ chưa bao giờ gặp rắc rối vấn đề nội bộ lớn như bây giờ. Mà tựu trung mọi thứ đều bắt nguồn từ cái tên Mesut Oezil.

Cầu thủ Đức nổi loạn đòi loại Oezil ảnh 1  Đồng đội đòi loại Oezil vì thái độ thi đấu thiếu trách nhiệm. Ảnh: Getty Images

Nếu như trước giải đấu, việc Oezil chụp ảnh chung với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã tạo nên rắc rối lớn thì bây giờ mọi thứ còn tồi tệ hơn. Cụ thể, sau trận đấu của tuyển Đức ở loạt mở màn, dù thất bại, nhưng đồng đội của Oezil vẫn nán lại sân để tri ân người hâm mộ. Oezil thì không làm vậy, đến độ huyền thoại Lothar Matthaus phải lên tiếng chỉ trích. Theo Matthaus, Oezil không xem mình là một phần của đội tuyển.

Mọi chuyện đâu dừng lại ở đây, tờ Telegraph đưa ra một thông tin “cực sốc” khi một số bộ phận cầu thủ tuyển Đức đã có cuộc họp với HLV Joachim Loew đòi loại Oezil khỏi đội hình trong trận đấu sắp tới. Theo đó, thông tin này được chính thủ thành Manuel Neuer tiết lộ.

Vốn dĩ là người có thâm niên trong màu áo tuyển quốc gia cao nhất nhì với 9 năm, cùng với đó mang băng đội trưởng, không nói cũng hiểu Neuer có sức ảnh hưởng như thế nào đến toàn đội. Tuy nhiên, điều vốn quý ở Neuer nằm ở chỗ bản thân luôn trung thực nói ra những gì mình nghĩ. Thậm chí, độ căng thẳng của cuộc họp nội bộ kéo dài đến mức mà Neuer phải đến trễ cuộc họp báo với truyền thông đến 50 phút.

“Chúng tôi không muốn loại ai, nhưng bởi vì chúng tôi muốn làm cho mọi việc tốt hơn ở màn trình diễn với Thụy Điển. Chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều. Vào lúc ấy, chúng tôi đóng vai trò những nhà phê bình khắc nghiệt nhất. Đó là một cuộc nói chuyện để thức tỉnh - chưa bao giờ có những lời mạnh mẽ như vậy trong đội,”  Neuer cho biết.

Ngoài vấn đề này, Neuer còn khẳng định một cách đầy lạc quan khi những rắc rối sẽ được giải quyết: “Có lẽ lạc quan là một thức gì đó được lưu giữ trong tâm lý người Đức nhằm tìm kiếm sau những vấn đề hay khía cạnh tiêu cực. Và cho dù trước thế vận hội hay giải đấu lớn nào đó - tóc vẫn luôn được tìm thấy trong món súp (hiểu theo nghĩa mỉa mai, con sâu làm rầu nồi canh)”.

Tin cùng chuyên mục