Cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa dính phốt trước khi gặp U22 Việt Nam

Hai cầu thủ U22 Đài Bắc Trung Hoa nhận án kỷ luật vì tội nhậu xỉn trong quá trình hội quân chuẩn bị cho hai vòng loại thuộc Asian Cup 2023 và U23 châu Á 2022.
Nhóm 6 cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa nhận án kỷ luật vì tội nhậu xỉn. Ảnh: ETTODAY
Nhóm 6 cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa nhận án kỷ luật vì tội nhậu xỉn. Ảnh: ETTODAY

Đầu tháng 10, Hiệp hội Bóng đá Đài Loan (CTFA) quyết định kỷ luật 6 cầu thủ thuộc đội tuyển quốc gia vì bê bối... nhậu nhẹt đến khuya và không đủ sức dậy đúng giờ để ăn sáng cùng toàn đội. Cụ thể, có một cầu thủ bị cấm lên tuyển trong 6 tháng, tương tự ba cầu thủ khác cấm lên tuyển 1 năm kèm theo tiền phạt 10.000 - 30.000 nhân dân tệ.

Riêng hậu vệ Liang Meng-hsin và tiền vệ Lin Ming-wei - hai cầu thủ được đôn lên từ đội U22 nhận mức phạt nhẹ cảnh cáo trước toàn đội. Tuy nhiên, HLV Vom Ca-nhum của đội tuyển quốc gia lẫn U22 đã bị CTFA sa thải vì không quản được quân. Thậm chí, nhóm 6 cầu thủ kể trên có những người đã tái phạm nhiều lần.

Cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa dính phốt trước khi gặp U22 Việt Nam ảnh 1  Cầu thủ Lin Ming-wei là một trong 2 cầu thủ U22 nhận án kỷ luật
Trợ lý HLV Chen Jiunn-ming được thay tiếp quản “ghế nóng”, nhưng vì không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên đội tuyển quốc gia đã nhận thất bại chung cuộc 1-5 trước Indonesia sau hai lượt trận thuộc vòng play-off Asian Cup 2023. Hiện ông Chen Jiunn-ming và các học trò ở đội U22 đã có mặt tại Kyrgyzstan vào hôm 15-10 để chuẩn bị cho bảng I thuộc vòng loại U23 châu Á 2022. Chiến lược gia này vẫn mang theo hai tuyển thủ nhận án kỷ luật Liang Meng-hsin và Lin Ming-wei.

Dù vậy, rất khó cho HLV Chen Jiunn-ming cùng học trò có thể tạo nên địa chấn. Bởi hai đối thủ cùng bảng Việt Nam và Myanmar sở hữu đẳng cấp cao hơn, và cực kỳ nghiêm túc trong quá trình chuẩn bị. Theo lịch thi đấu, U22 Đài Bắc Trung Hoa lần lượt gặp Việt Nam (17g00, ngày 27-10) và Myanmar (ngày 30-10).

Tin cùng chuyên mục