Cầu thủ Chile phá vỡ quy tắc an toàn Covid-19 để… làm đẹp

Các cầu thủ trong đội tuyển Chile tại Copa America 2021 đã vi phạm các giao thức an toàn phòng dịch Covi-19 của giải đấu sau khi gọi một “thợ cắt tóc” đến khách sạn của họ ở thành phố Cuiaba (Brazil).

Cầu thủ Chile mừng chiến thắng đầu tiên của giải trước Bolivia.
Cầu thủ Chile mừng chiến thắng đầu tiên của giải trước Bolivia.

Liên đoàn bóng đá Chile đã đưa ra một tuyên bố hôm Chủ nhật, cho biết họ “ghi nhận sự vi phạm quy tắc bảo vệ sức khỏe của đội tham dự Copa America, với sự xuất hiện trái phép của một thợ cắt tóc. Người này dù đã kiểm tra PCR âm tính, nhưng chắc chắn đây là hành động không được phép”. Thông báo không cho biết số lượng cũng như tên của các cầu thủ có liên quan, nhưng cho biết họ sẽ bị phạt, và nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi rất tiếc vì rơi vào tình huống này, chúng tôi thông báo rằng các thành viên của đội và tất cả đã xét nghiệm âm tính vào thứ bảy”.

HLV của Chile, Martin Lasarte trong một cuộc họp báo không tiết lộ sự việc xảy ra vào thời điểm này, nhưng nhấn mạnh rằng các cầu thủ của ông đã mắc “một sai lầm nghiêm trọng. Đó là một sai sót, một sự liều lĩnh, nhưng giờ mọi thứ đã qua”. HLV Lasarte đồng thời cho biết thêm rằng tất cả các cầu thủ vẫn đủ điều kiện tham dự trận đấu tiếp theo của Chile với Uruguay vào thứ hai.

Trước đó, trong bảng cập nhật gần nhất vào thứ sáu, Bộ Y tế Brazil xác nhận có 82 người tham gia vào Copa America 2021 đã nhiễm COVID-19, tăng 16 trường hợp so với một ngày trước đó. Trong tổng cộng 6.926 mẫu xét nghiệm đã được tiến hành, thì có 37 cầu thủ và nhân viên của 10 đội tham dự giải đấu bị mắc Covid-19, cùng với 45 nhân viên làm công tác phục vụ giải đấu. Cho đến nay, cả 4 thành phố đăng cai là Rio de Janeiro, Brasilia, Cuiaba và Goiania đều có các ca mắc. Trong khi, một nửa số đội chơi ở Copa America đã báo cáo các trường hợp dương tính Covid-19, bao gồm là Venezuela, Bolivia, Colombia, Peru và Chile.

Trở lại diễn biến giải đấu, sau 2 lượt trận bảng A, Chile hiện đang chia sẽ ngôi đầu với Argentina với thành tích cùng thắng 1 hòa 1, cũng như ngang bằng về mọi hiệu số. Chile tiếp tục ra sân đối đầu Uruguay vào thứ hai (4 giờ rạng sáng 22-6, giờ Việt Nam). Sau đó vài giờ, Argentina sẽ đối đầu Paraguay trong ngày mà Lionel Messi dự kiến có trận đấu thứ 147 cho tuyển Argentina, qua đó san bằng kỷ lục của Javier Mascherano.

Tin cùng chuyên mục