Cầu thủ Anh lo lắng trước trước ngày trở lại

Một số lượng lớn các cầu thủ Premier League không muốn chơi bóng đá trở lại khi dịch Covid-19 vẫn chưa hoàn toàn bị đầy lùi, và đây là một trong những cú đánh lớn khác vào nỗ lực để giải đấu sớm nối lại mùa giải 2019-2020.

Cầu thủ Arsenal là những người đầu tiên trở lại sân tập.
Cầu thủ Arsenal là những người đầu tiên trở lại sân tập.

Nguồn tin tại một CLB Premier League tiết lộ với ESPN, với quan điểm khá gay gắt: “Rất nhiều cầu thủ rất khó chịu khi được yêu cầu sẵn sàng trở lại. Có lẽ cách duy nhất để các nhà quản lý giải đấu nhìn nhận thật sự nghiêm túc về tình huống này là khi ai đó ở một CLB phải chết. Chúng ta có thể trong tương lai, sẽ nhìn lại giai đoạn này trong sự hối tiếc lớn”.

Không giống như các giải đấu ở Italy, Tây Ban Nha hay Đức, thì Premier League cho đến lúc này vẫn chưa công bố bất kỳ kế hoạch cụ thể nào để cầu thủ quay trở lại tập luyện. Dự kiến, một cuộc họp trực tuyến vào thứ sáu này, với sự tham gia của tất cả các bên liên quan, để bàn về vấn đề đó. Tuy nhiên, đang có những tín hiệu lạc quan ban đầu khi nhiều đội bóng cho phép cầu thủ tập trở lại như Arsenal, Tottenham nhưng vẫn phải tuân theo các yêu cầu ngặt nghèo về giãn cách xã hội.

Mặc dù vậy, nguồn tin từ CLB khác mà ESPN nhận được, cho biết rằng việc tập luyện giữa lúc giãn cách xã hội đã là mạo hiểm, và sẽ là “rất nguy hiểm” nếu thi đấu trở lại khi mà dịch bệnh chưa thật sự bị đẩy lùi. Thành phần cầu thủ đang cảm thấy lo lắng nhất là những người vừa lập gia đình và có vợ đang mang thai. Và nguồn tin cho biết thêm, một số người đang tự hỏi làm thế nào mà các nhà quản lý bóng đá có thể yêu cầu họ phải sẵn sàng quay lại khi tình hình tại Anh vẫn đang diễn ra phức tạp như hiện nay.

Cầu thủ Anh lo lắng trước trước ngày trở lại ảnh 1 Nhưng trở lại tập luyện là một chuyện, thi đấu trở lại là vấn đề khác hẳn.

Quan điểm chung từ cầu thủ mà ESPN nhận được, là việc cấp tập lên kế hoạch đưa bóng đá trở lại là quá sớn. Tuy nhiên, khi ESPN cố gắng tìm kiếm quan điểm từ Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA), để biết thêm về kế hoạch bảo vệ cầu thủ hoặc phương án nào đối với những cầu thủ phản đối việc trở lại, thì tổ chức này vẫn chưa đưa ra bình luận.

Bất kỳ quyết định nào từ giới chức bóng đá sắp tới, cũng đều phải dựa trên phản ứng tiếp theo của Chính phủ Anh sau thời hạn lệnh phong tỏa gần nhất kết thúc vào ngày 7-5. Tuy nhiên, những con số lại đang chỉ ra nhiều lo ngại, khi biết rằng thời điểm gần nhất nới rộng phong tỏa thêm 3 tuần, vào ngày 16-4 cho đến nay, thì số người chết tại Anh đã tăng từ ít nhất 13.700 người chết lên đến hơn 26.000 người chết tính đến ngày hôm qua - nhiều thứ 2 châu Âu vượt qua Tây Ban Nha, Pháp và gần “bắt kịp” nước có số ca tử vong cao nhất là Italia.

Tin cùng chuyên mục