Cầu thủ Anh cần tin sẽ “vô địch Euro 2020”

HLV tuyển Anh, Gareth Southgate đã nói với các cầu thủ của mình rằng họ không nên sợ hãi khi nói lên tham vọng vô địch Euro 2020, một đấu trường mà Tam sư có thể tự hào với tư cách ứng viên hàng đầu.

HLV Gareth Southgate khát khao chiến thắng cùng tuyển Anh. Ảnh: Getty Images
HLV Gareth Southgate khát khao chiến thắng cùng tuyển Anh. Ảnh: Getty Images

Đội tuyển Anh từng vô địch World Cup 1966, nhưng sau đó là hành trình của sự sa sút cho đến khi họ vào đến bán kết World Cup 2018 tại Nga - lần đầu tiên sau 28 năm họ mới có thể tiến xa đến vậy ở đấu trường này. HLV Southgate là người dẫn dắt Tam sư đạt đến thành tựu đó, nên không có gì bất ngờ khi ông thúc giục niềm tin từ các cầu thủ của mình tại Euro 2020 - giải đấu vốn diễn ra ở 11 quốc gia trên khắp châu lục, nhưng sân Wembley ở thủ đô London (Anh) mới là tâm điểm bởi các trận bán kết và chung kết đều diễn ra tại đây.

HLV Southgate nhấn mạnh: “Tôi từng nói trước thềm World Cup ở Nga, chúng tôi muốn đất nước tự hào về đội tuyển, và tôi nghĩ chúng tôi đã đạt được điều đó. Một số từ kết quả, và một số từ cách đội kết nối với người hâm mộ. Và tất nhiên, bây giờ, chúng tôi sau khi đã vào đến 2 trận bán kết (bao gồm bán kết Nations League) nên chúng tôi muốn tiến xa hơn. Chúng tôi cũng nhận thức rõ sự kỳ vọng đã thay đổi. Nhưng chúng tôi không có gì phải sợ hãi khi nói rằng chúng tôi muốn đi và giành chiến thắng tại Euro 2020”.

Cầu thủ Anh cần tin sẽ “vô địch Euro 2020” ảnh 1 Tam sự dưới quyền ông là tập tuyển trẻ trung nhưng đầy chất lượng. Ảnh: Getty Images

Tuyển Anh đối đầu Croatia, Scotland và CH Séc trong các trận đấu vòng bảng vào tháng tới. Thành tích tại giải vô địch châu Âu của Tam sư rất kém, sau lần giành hạng 3 năm 1968 thì họ chỉ thêm một lần lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất là tại Euro 96. Tại giải đấu gần nhất năm 2016 ở Pháp, tuyển Anh của HLV Roy Hodgson đã phải chịu thất bại đáng xấu hổ trước Iceland ở vòng 16 đội. Nhưng HLV Southgate nói thêm: “Chúng tôi phải cho phép mọi người ước mơ, chúng tôi cũng muốn tự mình mơ ước. Chúng tôi phải làm đúng tất cả mọi khía cạnh, và đó phải là mục tiêu của chúng tôi. Chúng tôi có cơ hội trở thành người đầu tiên vô địch, và đó là thách thức mà chúng tôi nên chấp nhận”.

Dự kiến hôm nay, HLV Southgate sẽ công bố danh sách sơ bộ 30 cầu thủ. Theo nhà cầm quân này, ông chưa thể chốt danh sách 26 cái tên chính thức cho đến ngày 1-6 tới, khi mà đang có 12 cầu thủ tiềm năng vẫn chưa kết thúc mùa giải của họ - vì chơi các trận chung kết Europa League và Champions League cùng Chelsea (3 cầu thủ), Man.City (4) và Man.United (5). Ngoài ra, một số chấn thương của các cầu thủ chủ chốt bao gồm Jordan Henderson, Harry Maguire, Kalvin Phillips và Nick Pope cũng đang chờ thêm thời gian để cân nhắc.

Tin cùng chuyên mục