Cầu lông Việt Nam cử đội nữ dự giải đồng đội châu Á 2018

Những tay vợt tốt nhất của cầu lông nữ Việt Nam tham dự giải vô địch đồng đội châu Á 2018 tại Malaysia.

Vũ Thị Trang là niềm hy vọng của cầu lông Việt Nam tại giải vô địch đồng đội châu Á 2018. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Vũ Thị Trang là niềm hy vọng của cầu lông Việt Nam tại giải vô địch đồng đội châu Á 2018. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Theo đăng ký, đội nữ Việt Nam gồm các tay vợt Vũ Thị Trang, Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Thị Sen, Đỗ Thị Hoài, Đinh Thị Phương Hồng. Trong kết quả bốc thăm, đội nữ Việt Nam góp mặt tại bảng Y vòng loại cùng các đội tuyển Thái Lan, Philippines và Malaysia. Đội nữ Việt Nam sẽ gặp nữ Malaysia tại trận ra quân đầu tiên.

Tại SEA Games 29 tổ chức năm ngoái ở Malaysia, đội cầu lông nữ Thái Lan và Malaysia đã lọt vào chung kết nội dung đồng đội và nữ Thái Lan sau đó thắng Malaysia để vô địch. Vì vậy, cơ hội tranh chấp của đội nữ Việt Nam trước các đối thủ trên không cao.

Bốn đội tuyển sẽ thi đấu vòng tròn một lượt và 2 đội xếp nhất tại bảng đấu tiếp tục giành quyền dự lượt loạt trực tiếp tiếp theo. Toàn giải có 28 đội tuyển (15 đội  nam, 13 đội nữ).

Chương trình thi đấu bắt đầu từ ngày 6 và kéo dài tới ngày 11-2 tại Malaysia.

Hiện tại theo hệ thống tổ chức thi đấu của Liên đoàn cầu lông châu Á thì thi đấu vô địch đồng đội có 2 giải, đó là vô địch đồng đội dành cho đội tuyển nam, đội tuyển nữ và vô địch đồng đội hỗn hợp nam - nữ. Từ năm 2016, giải vô địch đồng đội dành cho đội tuyển nam, đội tuyển nữ bắt đầu gộp chung thời gian tổ chức thi đấu thay vì diễn ra riêng lẻ giải của nam, giải của nữ như trước.

Tin cùng chuyên mục