Cầu lông Việt Nam cầm chắc 2 tấm vé dự Olympic Tokyo 2020

Phải huỷ kế hoạch du đấu tại châu Âu do dịch Covid-19 bùng phát mạnh, hai tay vợt Nguyễn Tiến Minh và Nguyễn Thuỳ Linh vẫn bảo toàn được điểm số tích luỹ từ trước, chỉ còn chờ Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) công bố danh sách những tay vợt sẽ tham gia tranh tài ở Olympic Tokyo 2020 nội dung đơn nam và đơn nữ vào cuối tháng 4.

Tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh.
Tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh.

Hiện tại, dù chỉ xếp hạng 50 thế giới, nhưng Nguyễn Tiến Minh lại có điểm tích luỹ Olympic khá cao (23.045 điểm) và an toàn ở vị trí thứ 28 trên tổng số 40 tay vợt đủ chuẩn tham dự, nên tay vợt người TPHCM không cần phải thi đấu thêm bất cứ giải nào từ nay đến thời điểm chốt sổ của BWF (ngày 30-4) cũng đã giành được tấm vé tham dự kỳ Olympic lần thứ tư trong sự nghiệp. Các tay vợt nam khác xếp sau Tiến Minh là Phạm Cao Cường và Nguyễn Hải Đăng không có được lợi thế so với đàn anh ở bảng tổng sắp điểm tích luỹ nên xem như đã trở thành khán giả của ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh.

Trong khi đó, ở khu vực Đông Nam Á có khá nhiều tay vợt nam cũng nằm trong diện chờ nhận vé chính thức đến Nhật Bản vào tháng 7 như Tanongsak, Phosit, Kunlavut (Thái Lan), Daren Liew, Lee Zii Jia (Malaysia), Kean Yew Loh (Singapore), Anthony Sinisuka Ginting, Jonathan Christie, Rhustavito (Indonesia)…

Ở nội dung nữ, do chỉ có 1 đại diện được góp mặt nên cuộc chạy đua giữa 2 tay vợt xinh đẹp Vũ Thị Trang (hạng 46 thế giới) và Nguyễn Thuỳ Linh (hạng 44 thế giới) thời gian qua diễn ra khá gay cấn. Liên tục có sự đổi vai dẫn điểm trên bảng tổng sắp điểm tích luỹ giữa 2 tay vợt hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên, Thuỳ Linh đã vượt qua đàn chị nhờ thi đấu khá ấn tượng ở các giải quốc tế vừa qua.

Cầu lông Việt Nam cầm chắc 2 tấm vé dự Olympic Tokyo 2020 ảnh 1 Tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã cầm chắc trong tay tấm vé dự kỳ Olympic thứ tư trong sự nghiệp.
Đến hiện tại, sau khi Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) tuyên bố huỷ các giải đấu chính thức BWF World Tour, Super Series, Open hay International Challenge từ nay cho đến giữa tháng 4, tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020 coi như đã nằm trong tay của Nguyễn Thuỳ Linh (hiện xếp thứ 25 với 28.336 điểm), khá an toàn trong nhóm 50 tay vợt nữ được chọn. Tay vợt người Hà Nội sẽ có lần đầu tiên góp mặt ở Olympic dự kiến khởi tranh vào tháng 7 tới.

Do tất cả các giải quốc tế đều hoãn và có thể không được tổ chức vào tháng 4 tới, nên đây là điều đáng tiếc đối với Vũ Thị Trang, nhà vô địch nhiều năm của làng cầu lông nữ Việt Nam. Khoảng cách điểm so với đàn em Nguyễn Thuỳ Linh không quá xa (hơn 700 điểm), nên nếu không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Vũ Thị Trang đã có thể tham dự 3 giải đấu liên tiếp tại Ba Lan, Phần Lan và Hà Lan với tư cách là một trong những tay vợt hạt giống của giải, nhiều khả năng sẽ giành được số điểm tích luỹ rất cao, thậm chí lên đến vài nghìn điểm để có thể lật ngược tình thế.

Thể thao Việt Nam như vậy đã giành được 7 suất chính thức dự Olympic Tokyo 2020, gồm Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội), Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ), Nguyễn Văn Đương (quyền Anh), Nguyễn Tiến Minh và Nguyễn Thuỳ Linh (cầu lông), Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung).

Tin cùng chuyên mục