Cầu lông TPHCM: Nam vuột danh hiệu, nữ vô địch sau 10 năm

Rời Giải vô địch đồng đội toàn quốc 2020 vừa kết thúc tại Hải Dương vài ngày, thầy trò đội tuyển cầu lông TPHCM xen lẫn giữa niềm vui và nỗi buồn. Mừng vì lần đầu tiên sau 10 năm, các tay vợt nữ mới trở lại với ngôi vô địch, còn buồn khi các tay vợt nam để vuột ngôi vương một cách đầy tiếc nuối.

Lần đầu tiên sau 10 năm, cầu lông nữ TPHCM mới giành được HCV đồng đội.
Lần đầu tiên sau 10 năm, cầu lông nữ TPHCM mới giành được HCV đồng đội.

Có thêm sự xuất hiện của tay vợt Vũ Thị Trang, nội dung nữ của cầu lông TPHCM ở giải đồng đội toàn quốc dĩ nhiên được đánh giá cao hơn so với nhiều địa phương, thành và ngành. Thế nhưng, các cô gái Vũ Thị Trang, Vũ Thị Anh Thư, Lâm Mỹ Tiên, Lê Ngọc Vân và Ngô Thanh Thảo Ngân cũng khá vất vả mới tiến vào đến trận đấu cuối cùng, loại Đồng Nai (có sự góp mặt của tay vợt nữ số Việt Nam là Nguyễn Thuỳ Linh) đụng độ đối thủ rất mạnh là Thái Bình.

Chiến thắng 3-1 trước nữ Thái Bình (Mai Thị Hồng, Nguyễn Thị Hương, Đinh Thị Phương Hồng, Diệu Ly, Trần Thị Ánh) để giành ngôi vô địch sau đó, theo đánh giá của HLV Đặng Anh Đăng, chính là để ghi nhận sự trưởng thành của các tay vợt trẻ, trong đó nổi bật là Anh Thư (người từng dự Olympic trẻ 2018).

Cầu lông TPHCM: Nam vuột danh hiệu, nữ vô địch sau 10 năm ảnh 1 Tay vợt trẻ Vũ Thị Anh Thư đang thể hiện sự tiến bộ không ngừng.
Anh Thư thắng 1 trận đấu đơn và sát cánh cùng đàn chị Vũ Thị Trang thắng trận đôi quyết định danh hiệu vô địch nội dung nữ cho TPHCM sau tròn 10 năm bị vuột khỏi tay. Quan trọng hơn chính là Anh Thư cũng có tên ở đội hình nữ TPHCM nếm trải thất bại 1-3 trước chính Thái Bình ở trận chung kết hồi năm ngoái. “Ngã ở đâu thì đứng dậy ở đó. Anh Thư và các đồng đội đã thể hiện một tinh thần thi đấu máu lửa, không ngại khó và họ đã xem thất bại từ mùa giải trước là động lực để mạnh mẽ hơn khi tái ngộ với các tay vợt Thái Bình. Sự chững chạc và bản lĩnh xử lý trận đấu là điều mà Ban huấn luyện chờ đợi ở Anh Thư và các tay vợt Ngọc Vân, Mỹ Tiên, Thảo Ngân bên cạnh đàn chị Vũ Thị Trang”, ông Đăng bày tỏ.
Cầu lông TPHCM: Nam vuột danh hiệu, nữ vô địch sau 10 năm ảnh 2 Sự giúp sức của Vũ Thị Trang giúp cầu lông nữ TPHCM thăng hoa.
Đáng tiếc là ở nội dung nam, các tay vợt TPHCM đã không thể bảo vệ được ngôi vô địch của mình. Dẫn trước đối thủ Hà Nội đến 2-0 nhờ 2 trận đơn thắng nhanh của Nguyễn Tiến Minh và Nguyễn Hải Đăng, tuy nhiên, tay vợt trẻ 17 tuổi Phan Phúc Thịnh để vuột trận đấu đơn về tay của tay vợt giàu kinh nghiệm hơn là Đỗ Tuấn Đức, để rồi khi bước vào các nội dung đánh đôi không phải sở trường của mình, đội TPHCM đã thua ngược chung cuộc 2-3, nhường ngôi vị cho Hà Nội sau 2 mùa liên tiếp nắm giữ.

“Trận thua của Phúc Thịnh trước đàn anh Tuấn Đức chủ yếu do chênh lệch về bản lĩnh và kinh nghiệm. Phúc Thịnh ở ván thứ ba đã dẫn đối phương đến 18/14, tức là chỉ còn 3 điểm nữa để chạm đến chiến thắng, nhưng rốt cuộc do nôn nóng và xử lý cầu trên lưới mất bình tĩnh, Thịnh đã để đàn anh lật ngược và thắng 21/18, đẩy đội tuyển TPHCM vào tình thế khó khăn ở nội dung đánh đôi, sau đó thua ngược. Chắc chắn đây là bài học để những tay vợt trẻ như Phúc Thịnh trưởng thành hơn và không để tái diễn ở những mùa giải sau, cũng đồng thời là động lực cho Thịnh phấn đấu nhiều hơn nữa trong tương lai”, ông Đặng Anh Đăng cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục