Cầu lông TPHCM gây tiếng vang ở đấu trường quốc tế

Sau SEA Games 31, làng cầu lông TPHCM liên tiếp đón những tin vui đến từ các tay vợt gạo cội cùng những gương mặt trẻ, tạo dấu ấn đáng nhớ ở đấu trường quốc tế.

Vũ Thị Anh Thư tăng 66 bậc trên BXH cầu lông thế giới sau ngôi vô địch giải Nouvelle-Aquitaine 2022 tại Pháp
Vũ Thị Anh Thư tăng 66 bậc trên BXH cầu lông thế giới sau ngôi vô địch giải Nouvelle-Aquitaine 2022 tại Pháp

Chỉ mới 2 tháng trước, làng cầu lông Việt Nam vẫn chưa hết bất ngờ bởi ngôi vô địch và á quân tại Giải cầu lông Croatia mở rộng 2022 đều đến từ các tay vợt trẻ nước nhà. Trong đó, tuyển thủ tài năng của TPHCM là Vũ Thị Anh Thư đã giành chiến thắng thuyết phục để lên ngôi vô địch đơn nữ, còn Nguyễn Hải Đăng cũng kịp “bỏ túi” thành tích á quân đơn nam trong chuỗi kết quả thi đấu quốc tế của mình.

Trên đà phong độ thăng hoa, Anh Thư tiếp tục gây ấn tượng bằng ngôi vô địch giải Nouvelle-Aquitaine 2022 tại Pháp (cấp độ 4 -Future Series thuộc hệ thống giải của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF), tương tự giải Croatia) sau khi vượt qua loạt đối thủ hơn mình nhiều bậc trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới. Đại diện Việt Nam bình tĩnh thi đấu để tạo ra những chiến thắng bất ngờ, vượt trên cả tay vợt hạng 51 thế giới Beatriz Corrales, người còn có thứ hạng cao hơn tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh. Tiếp đó thi đấu lấn lướt đối thủ Milena Schnider (hạng 208 thế giới) trong trận chung kết ngày 28-8 để giành ngôi vô địch chung cuộc.

Từ những thành tích này đã giúp tay vợt trẻ của TPHCM tăng 66 bậc trên BXH thế giới (từ hạng 362 lên hạng 296). Giới chuyên môn cho rằng với phong độ thăng hoa như hiện tại, Anh Thư hoàn toàn có thể vươn mình trở thành lớp kế thừa tài năng của những đàn chị Nguyễn Thùy Linh, Vũ Thị Trang.

Cầu lông TPHCM gây tiếng vang ở đấu trường quốc tế ảnh 1 Vũ Thị Trang (1) và Vũ Thị Anh Thư (2) là những tay vợt tài năng của cầu lông TPHCM dự tranh Đại hội Thể thao toàn quốc vào tháng 12. Ảnh: NGUYỄN ANH
Ở diễn biến khác, cặp vợ chồng Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang là 2 đại diện của cầu lông TPHCM tham gia thi đấu tại giải vô địch thế giới 2022, diễn ra từ ngày 22 đến 28-8 tại Nhật Bản. Ở độ tuổi 39, Nguyễn Tiến Minh vẫn kiên trì tập luyện và thi đấu, qua đó lập kỷ lục là tay vợt dự nhiều giải thế giới nhất với 13 lần tham dự. Dù không thể đi sâu ở giải, song những gì mà Tiến Minh thể hiện đã tiếp thêm động lực cho thế hệ trẻ vững bước trên con đường thể thao chuyên nghiệp.

Trong khi đó, Vũ Thị Trang đã có một giải vô địch thế giới thành công nhất từ trước tới nay. Nữ VĐV lần lượt vượt qua tay vợt người Malaysia Kisona Selvaduray (hạng 54 thế giới, HCV SEA Games 2019) ở vòng 1 rồi tiếp tục giành chiến thắng ở vòng 2, trước một Mia Blichfeldt (hạng 15 thế giới, HCV Đại hội thể thao châu Âu 2019) được đánh giá cao hơn. Dù phải dừng bước ở vòng 3 sau khi để thua tay vợt Tai Tzu-Ying (hạng 2 thế giới) nhưng đây vẫn là thành tích rất đáng khích lệ của Vũ Thị Trang. Theo BXH mới nhất do BWF công bố, nữ tay vợt tăng 4 bậc và vươn lên vị trí 75 thế giới.

Tin cùng chuyên mục