Cầu lông: Nữ VĐV giàu nhất Asiad và… giấc mơ Midas

Chỉ giành tấm HCB ở nội dung cá nhân nữ môn cầu lông, tay vợt nổi danh người Ấn Độ Pusarla Venkata Sindhu (nữ VĐV giàu nhất Asiad, xếp thứ 7 trong Danh sách những Nữ VĐV kiếm tiền hàng đầu thế giới, chỉ xếp sau 6 tay vợt nữ danh tiếng của quần vợt, như là Serena Williams, Caroline Wozniacki…) đang mơ giấc mơ Midas, giấc mơ “chạm tay – hóa vàng”.

PV Sindhu giàu nhất Asiad nhưng toàn đeo... trang sức bằng bạc
PV Sindhu giàu nhất Asiad nhưng toàn đeo... trang sức bằng bạc

PV Sindhu (người đã loại Vũ Thị Trang ngay ở vòng 1) “chỉ” giành được HCB khi để thua Tai Tzu Ying (Đài Bắc – Trung Hoa) trong trận chung kết với điểm số 13-21 và 16-21. Dù đã đi vào lịch sử khi trở thành VĐV Ấn Độ đầu tiên thắng HCB cầu lông ở đấu trường Asian Games, nhưng rõ ràng, cô không muốn trở thành “cô gái bạc” sau khi để thua ở cả 6 trận chung kết lớn liên tiếp.

Cụ thể, cô đã để thua các trận chung kết ở Đại hội thể thao Nam Á – Guwahti 2016 (thua chính đồng hương Gadde Ruthvika Shivani); ở Olympic Rio de Janeiro 2016 (thua Carolina Marin của Tây Ban Nha); ở giải VĐTG Glasgow 2017 (để thua Nozomi Okuhara của Nhật Bản); ở Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung – Gold Coast 2018 (thua đồng hương Saina Nehwal); ở Giải VĐTG Nanjing 2018 (lại để thua Carolina Marin). Kết quả thua Tzu Ying ở Indonesia chính là trận thua thứ 6 liên tiếp ở chung kết các giải đấu lớn của Sindhu. Đến lúc này, nếu không gọi cô là… “cô gái bạc”, người ta cũng không biết gọi cô là gì nữa?

Cầu lông: Nữ VĐV giàu nhất Asiad và… giấc mơ Midas ảnh 1 PV Sindhu giành HCB ở Thế vận hội tại Brazil
Nhưng đương nhiên, PV Sindhu vẫn mơ giấc mơ Midas, cô muốn được như Nhà vua trong thần thoại Hy Lạp, chạm tay vào thứ gì, thứ đó cũng… hóa thành vàng. Dù có rất nhiều tiền (PV Sindhu có thu nhập đến 8 triệu USD trong năm qua), dù mua rất nhiều… trang sức bạc, cô vẫn có 1 khát khao: “Tôi nghĩ, thật không dễ để nói, nhưng bạn cần cố gắng cật lực trong mọi cơ hội, mỗi lần hiện diện trên sân đấu, cần phải lạc quan và tiếp tục tiến lên phía trước. Những trận đấu như thế này (thua tay vợt Đài Loan ở chung kết Asiad 2018) khiến bạn cảm thấy tồi tệ. Bạn biết rằng, 1 tấm HCB sẽ khiến cho bạn cảm thấy tồi tệ hơn. Nhưng bạn vẫn phải học hỏi từ những sai lầm của bản thân”.

HLV trưởng đội tuyển cầu lông Ấn Độ – Puella Gopichand – cũng cho biết: “Cuối cùng thì, chúng tôi cũng như mọi người, tất cả đều mong thắng được HCV. Sindhu cũng mong muốn giành Vàng và mọi người nên dừng nói chuyện như thế này lại. Cô ấy mới vừa quay trở về từ giải VĐTG, và tấm HCB ở đây là đáng tự hào lắm rồi. Những kẻ hoài nghi luôn tồn tại và họ sẽ luôn nói những gì mà họ nghĩ là họ phải nói”.

Tin cùng chuyên mục