Câu chuyện chiếc chuyên cơ Chelsea PL 01

Rạng sáng hôm qua, 18-9, sau nhiều ngày bay lượn trên không trung, chiếc chuyên cơ màu xanh mang số hiệu Chelsea PL 01 đã được Trạm kiểm soát không lưu Đức Schalke 04 yêu cầu hạ cánh xuống mặt đất, tạm chấm dứt chuyến hành trình đầy mộng mơ kéo dài suốt từ hôm 18-8 cho đến nay.

Theo Trạm trưởng trạm không lưu Schalke 04, ông Jens Keller, việc ông và các nhân viên của mình yêu cầu chiếc chuyên cơ Chelsea PL 01 hạ cánh xuống mặt đất là để bảo đảm tính an toàn về mặt hàng không nói riêng cho chiếc chuyên cơ này và cho cả ngành hàng không Anh, ngành hàng không châu Âu nói chung: “Trong quá trình làm một chuyên viên kiểm soát không lưu cho đến nay, tôi ít khi nào trực tiếp trông thấy một chuyến bay dài ngày trên không giống như vậy của một chiếc chuyên cơ, một phi hành đoàn. Một tháng trời bay lượn trên không trung sẽ mang đến một sức ép không tốt về mặt tâm lý, nó cũng gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sự phán đoán của phi hành đoàn cùng với cơ trưởng Jose Mourinho. Trong suốt 30 ngày đó, họ ăn ngủ, sinh hoạt ở trên không, hoạt động tiếp nhiên liệu cũng diễn ra ở trên không, chuyến hành trình đó có thể là đẹp như mơ, nhưng nó cũng ẩn chứa vô vàn hiểm nguy. Vì vậy, tôi đã quyết định ra lệnh để họ hạ cánh xuống mặt đất, tạm rời khỏi máy bay một thời gian, ăn uống, nghỉ ngơi, cho đến khi nào cảm thấy hồi phục thể lực, bình thường lại về mặt tâm lý thì bay lại vẫn chưa muộn. Lịch bay của ông Mourinho và phi hành đoàn còn đến tận tháng 5 năm sau cơ mà?”.

Trong khi đó, dù bị yêu cầu hạ cánh khẩn cấp, cơ trưởng Mourinho vẫn không tỏ ra bực bội khi trả lời phỏng vấn của Tạp chí Hàng không UEFA Champions League: “Tôi hiểu suy nghĩ của ông Trạm trưởng Keller. Thực sự chúng tôi đã bay quá lâu, một số thành viên của phi hành đoàn đang có dấu hiệu kiệt sức, như là tiếp viên trưởng Diego Costa và đầu bếp trưởng Cesc Fabregas. Tôi nghĩ đây là lúc thích hợp nhất để chúng tôi đáp xuống mặt đất, tìm lại thói quen đi trên đất bằng với đôi chân của mình. Trước mắt, chúng tôi sẽ có một chuyến hành trình bằng đường bộ quay trở về nước Anh, sau đó sẽ lựa chọn phương tiện giao thông thích hợp để đi đến thành phố Manchester vào chủ nhật này, hôm 21-9. Tôi đang phân vân giữa việc chọn một chiếc xe buýt 2 tầng kiên cố giàu tiện nghi, một chiếc siêu xe thể thao hiện đại và thời trang hoặc một chiếc xe tăng hầm hố và có hỏa lực mạnh. Đừng ngạc nhiên, là một cơ trưởng nhưng tôi cũng rất cứng tài khi điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ đó nhé”.

Phi hành đoàn của Mourinho sẽ gặp phi hành đoàn của Manuel Pellegrini vào cuối tuần này. Không như phi hành đoàn của Mourinho, cơ trưởng Pellegrini và các nhân viên dưới quyền đang tỏ ra rất mệt mỏi vì vừa phải bay trên một chiếc máy bay trực thăng một cánh quạt trong chuyến hành trình tham quan thành phố Munich…

ĐỖ HOÀNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bóng đá trong nước

Bóng đá quốc tế

Quần vợt

Andrey Rublev

Noventi Open (Halle): Rublev thắng trận thứ 30 ở “nội chiến nước Nga”, nhưng Medvedev bị loại

Hàng loạt tay vợt Nga đã ra sân ở Noventi Open (Halle) - giải đấu thứ 2 của mùa giải sân đất nện năm nay. Trong khi Daniil Medvedev bị Jan-Lennard Struff (Đức) loại với điểm số 6-7 (6-8), 3-6; Andrey Rublev đương đầu với đồng hương Karen Khachanov ở trận “nội chiến nước Nga” và đã đánh bại đối thủ với điểm số 6-3, 7-6 (7-5).