Câu chuyện “2 Silva”

Tân binh của sân Etihad, Bernardo Silva đã bày tỏ sự háo hức trước cơ hội chơi cạnh thần tượng của mình David Silva.

 
Bernardo Silva (phải) không còn phải đối đầu David Silva.
Bernardo Silva (phải) không còn phải đối đầu David Silva.

Tiền vệ 22 tuổi người Bồ Đào Nha hoàn tất thương vụ chuyển nhượng trị giá 43 triệu bảng hôm thứ Sáu. Giá trị đó cũng phần nào nêu lên chất lượng của ngôi sao thuận chân trái này, người mùa qua đã ghi 10 bàn và có 10 đường chuyền thành bàn khác ở mọi đấu trường, góp công lớn vào mùa giải thành công vang dội của Monaco. Tất nhiên, Bernardo Silva đang được kỳ vọng sẽ cùng David Silva phối hợp để gầy dựng nên thế trận tấn công mạnh mẽ cho Man.City ở mùa giải tới.

Dù Bernardo Silva có độ hiệu quả vượt trội hơn hẳn đồng đội 31 tuổi người Tây Ban Nha (David Silva mùa qua, ghi 8 bàn và 10 pha kiến tạo ở mọi giải đấu), nhưng anh đánh giá: “David Silva là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Tôi mong muốn được học hỏi từ anh ấy và chờ xem anh ấy có thể dạy tôi điều gì. Có cơ hội chơi cạnh David Silva thật sự là điều tuyệt vời. Khi còn nhỏ, tôi đã nhìn anh ấy chơi bóng và đây là một ngôi sao tôi rất hâm mộ. Vì vậy, tôi rất háo hức đến thời điểm được chơi với anh ấy”.

Bernardo rời khỏi Monaco sau khi giúp đội bóng của HLV Leonardo Jardim giành danh hiệu Ligue 1 đầu tiên kể từ năm 2000, một quyết định mà anh ấy thừa nhận là quá khó khăn: “Chơi bóng tại Monaco là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi đã hơi ngạc nhiên bởi tốc độ thích nghi với bóng đá Pháp của tôi. Tất nhiên, việc chơi bóng bên cạnh nhiều cầu thủ Bồ Đào Nha và làm việc với một HLV người Bồ Đào Nha cũng đã giúp tôi rất nhiều. Ở một môi trường như thế, thật khó khi phải nói lời chia tay. Ở Monaco mùa giải này, chúng tôi đã đạt được những thành tựu tuyệt vời. Đánh bại Paris SG trong cuộc đua Ligue 1 thật sự rất khó, chúng tôi cũng đã vào đến trận bán kết Champions League. Mùa giải vừa qua thật tuyệt vời! Nhưng tôi tin mùa hè này là thời điểm tốt để ra đi. Tôi rất biết ơn tất cả mọi thứ tại Monaco nhưng bây giờ tôi đang mong chờ được tham gia dự án mới tại Man.City, một thách thức lớn nhất trong cuộc đời tôi”.

Tin cùng chuyên mục