Cậu bé “nhặt bóng” đánh bại tay vợt “triệu đô”

Một tín hiệu tốt cho làng quần vợt Việt Nam vào trưa nay, tài năng trẻ 16 tuổi xuất thân từ nhặt bóng Nguyễn Văn Phương xuất sắc đánh bại tay vợt “triệu đô” Nguyễn Hoàng Thiên trong trận tứ kết đơn nam.

 

 

Nguyễn Văn Phương - tay vợt trẻ nhiều triển vọng
Nguyễn Văn Phương - tay vợt trẻ nhiều triển vọng

Trong thời gian gần đây, Nguyễn Văn Phương (Becamex Bình Dương) có sự tiến bộ vượt bậc, nhưng giới chuyên môn vẫn chưa xác định trình độ của tay vợt trẻ 16 tuổi Nguyễn Văn Phương đang phát triển mức nào. Cuộc đối đầu với tay vợt thành danh Nguyễn Hoàng Thiên (Hưng Thịnh TPHCM), kết quả sẽ đánh giá phần trình độ hiện tại Văn Phương.

Theo HLV Nguyễn Phi Anh Vũ bộc bạch, Nguyễn Hoàng Thiên có điểm yếu ở cú trái tay khi tay vợt TPHCM đánh 1 tay nên ông dặn dò học trò đánh bóng dài cuối sân bên trái, nhằm khai thác điểm yếu của đối thủ. Tuy thực hiện ý đồ của BHL, nhưng Văn Phương không dồn ép dữ dội như các đàn anh nhiều khi nghiệm mỗi khi đối đầu với Hoàng Thiên. Tay vợt xuất thân từ nhặt bóng vẫn chấp nhận đánh đôi công nhiều với Hoàng Thiên ở những cú thuận tay.

Xét về cú thuận tay, Hoàng Thiên là một trong những tay vợt Việt Nam đánh hay nhất. Thế nhưng, tay vợt 21 tuổi của TPHCM từng vỗ tay thán phục những pha đánh “cú” hiểm hóc từ đàn em. Rất có thể đường bóng không uy lực bằng Hoàng Thiên, nhưng độ chuẩn xác nhờ tự tin thì có lẽ Văn Phương tốt hơn đàn anh rất nhiều. Chính vì thế, Văn Phương luôn chủ động trong lối chơi và giành chiến thắng không mấy khó khăn. Ở ván đầu tiên, Văn Phương bẻ được game giao bóng của Hoàng Thiên vượt lên dẫn 3/2 và kết thúc ván với điểm số 6/3. Sang ván 2, một lần nữa tay vợt trẻ 16 tuổi tiếp tục bẻ break dẫn 2/0 và giữ game giao bóng gia tăng cách biệt lên 3/0 thì Hoàng Thiên xin dừng trận đấu vì lý do sức khoẻ.

Đây không phải lần đầu tiên Hoàng Thiên xin dừng trận đấu giữa chừng trong những trận đấu mang tính chất quan trọng. Bấy lâu nay, tâm lý thi đấu không vững vàng và sự quyết tâm trong thi đấu là hai điểm yếu của tay vợt “triệu đô”. Theo nhận định của một số nhà chuyên môn, nếu không cải thiện được những khuyết điểm trên, Hoàng Thiên khó có thể tiến xa trong tương lai.

Nguyễn Văn Phương (trái) và Trịnh Linh Giang chụp hình vui trước khi đối đầu tại bán kết

Đánh bại Hoàng Thiên, Nguyễn Văn Phương lọt vào bán kết gặp người anh đồng thời là người đồng đội Trịnh Linh Giang khi tay vợt này vượt qua Đắc Tiến (Hà Nội) 2-0 (6/4, 6/1) ở trận tứ kết khác. Trận đấu “Huynh đệ tương tàn” xác định người thắng đại diện cho Becamex Bình Dương vào chung kết. Phát biểu với chúng tôi, Trịnh Linh Giang cho biết: “Tuy là đồng đội nhưng bước vào sân đấu chúng tôi vẫn là đối thủ. Trận đấu sẽ sòng phẳng và không có sự khoan nhượng bởi chúng tôi là những tay vợt chuyên nghiệp”. Trong khi đó, HLV của hai tay vợt Nguyễn Phi Anh Vũ bộc bạch, đây là cuộc đấu nội bộ, BHL sẽ cho hai tay vợt tự giải quyết mà không có sự can thiệp nào. Hai tay vợt thường tập chung nên ít nhiều hiểu được đường bóng của nhau. Ở những trận đấu tập, phần thắng có phần nghiêng về Trịnh Linh Giang nhiều hơn. Tuy nhiên ở trận đấu chính thức như thế này, tâm lý tay vợt nào tốt thì khả năng giành chiến thắng cao hơn.

Ở hai trận tứ kết còn lại, cuộc đối đầu giữa hai “lão tướng” Đỗ Minh Quân (Hưng Thịnh TPHCM) đánh bại Hoàng Thành Trung (Công An Nhân Dân ) 2-0 (7/5, 6/2) và Minh Tuấn (Đà Nẵng) vượt qua Hoàng Hiếu (Quân đội) 2-0 (6/0, 6/3). Như vậy, Minh Quân gặp Minh Tuấn ở trận bán kết còn lại xác định người thắng vào gặp một tay vợt của Becamex Bình Dương ở chung kết.

Tin cùng chuyên mục