Cậu bé “bán vé số” được sắm chiếc xe đạp hơn 120 triệu đồng

Tay đua mà trong giới xe đạp đỉnh cao thường gọi thân mật là “Vũ vé số” Phan Tuấn Vũ (Bike Life Đồng Nai) sẽ bắt đầu chạy chiếc xe đạp mới cáu cạnh trị giá khoảng 120 triệu đồng kể từ hôm nay.

Niềm vui của Tuấn Vũ khi nhận xe mới
Niềm vui của Tuấn Vũ khi nhận xe mới

Theo chúng tôi được biết, nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới, đội Bike Life Đồng Nai quyết định đầu tư mới dàn xe mới Kuota do Bike Life làm đại diện thương hiệu. Trong kế hoạch, tất cả 14 tay đua của đội sẽ được đổi xe kể từ ngày hôm nay cho đến qua Tết. Trong sáng nay, 2 chiếc xe đầu tiên đã được lắp ráp xong và tay đua Phan Tuấn Vũ là một trong 2 tay đua của đội được chạy chiếc xe mới đầu tiên.

Phan Tuấn Vũ là một trong những tay đua có hoàn cảnh đặc biệt khi xuất thân từ gia đình khó khăn. Sinh ra và lớn lên tại Hậu Giang, năm lên 14 tuổi anh phải đi bán vé số phụ giúp gia đình. Theo Phan Tuấn Vũ cho biết, nhờ bán vé số đã giúp anh bén duyên với xe đạp. “Trong một lần bán vé số, tôi có một chú chạy xe đạp đi ngang qua. Thấy hay hay nên tôi có dí theo chú đó. Thấy tôi cũng thích xe đạp nên chú đó kêu vào tập thử. Và kể từ đó, tôi đã bỏ bán vé số để theo đuổi nghiệp xe đạp”, tay đua 21 tuổi này bộc bạch.

Đội đua đầu tiên mà Phan Tuấn Vũ đầu quân chính là Hậu Giang – nơi quê cha đất tổ của anh. Tuy nhiên theo đội được hơn 1 năm rưỡi, xe đạp Hậu Giang tan rã nên Phan Tuấn Vũ về đầu quân cho người láng giềng Cần Thơ. Tuy nhiên vào tháng 12 vừa qua, Phan Tuấn Vũ và người đồng đội Nguyễn Văn Đức rời Cần Thơ chuyển sang thi đấu cho Bike Life Đồng Nai theo hợp đồng cho mượn.

Từ trước đến nay, chiếc xe có giá trị cao nhất mà Tuấn Vũ được chạy chỉ tầm khoảng 70 triệu đồng. Chính vì thế, được chạy chiếc xe được trang bị tốt hơn, tay đua mới khoác áo Bike Life Đồng Nai cho biết cảm giác rất sướng. Anh bộc bạch sẽ cố gắng tập luyện, thi đấu hết mình mang thành tích tốt để không phụ lòng sự đầu tư của Bike Life Đồng Nai trong thời gian vừa qua.

Tin cùng chuyên mục