Catania thừa nhận mua bán độ

Báo chí Italia tin rằng Catania sẽ bị khai trừ khỏi Liên đoàn Bóng đá Italia sau khi Chủ tịch Antonino Pulvirenti (ảnh) thừa nhận đã bỏ tiền ra mua độ để cứu cho đội khỏi rớt hạng ở Serie B mùa qua.Mua độ giá 100.000EUR mỗi trận

Báo chí Italia tin rằng Catania sẽ bị khai trừ khỏi Liên đoàn Bóng đá Italia sau khi Chủ tịch Antonino Pulvirenti (ảnh) thừa nhận đã bỏ tiền ra mua độ để cứu cho đội khỏi rớt hạng ở Serie B mùa qua.

Mua độ giá 100.000EUR mỗi trận

Những thông tin từ cuộc thẩm vấn ở phiên tòa xét xử vụ dàn xếp tỷ số trận đấu và cá cược bất hợp pháp mang tên “những chuyến tàu bàn thắng” đã phơi bày sự thật về chuyện mua bán độ ở Italia. Mùa qua, Catania về đích thứ 15 và chỉ hơn vị trí tranh play-off trụ hạng đúng 3 điểm. Có được vị trí an toàn đó là nhờ nỗ lực dàn xếp tỷ số đến 5 trận đấu Serie B, để giành 4 thắng và 1 trận hòa trong giai đoạn cuối mùa.

Chủ tịch Antonino Pulvirenti trước nay quả quyết là ông không làm gì sai và hoàn toàn “vô tội”, song trong phiên tòa hôm qua, ông thừa nhận đã mua độ 5 trận đấu để cứu cho Catania khỏi rớt hạng. Ông cũng biện minh là chỉ mua điểm số cho đội chứ không hề kiếm lợi cho cá nhân từ việc đặt cược những trận đấu đó. Giá mua độ của Pulvirenti thực sự “không cao” khi ông chỉ bỏ ra 100.000 EUR cho mỗi trận.

Ngay sau đó, trên website của mình, CLB Catania cũng trình bày những vấn đề của “Những con tàu bàn thắng”. Luật sư Fabio Lattanzi tường trình: “Ông Antonino Pulvirenti, người cách đây vài ngày đã từ bỏ mọi vị trí trong CLB Catania Calcio, hôm nay đã làm sáng tỏ mọi chuyện trong phiên giải trình trước tòa. Ông Pulvirenti thừa nhận là đã câu kết với các nhóm người khác trong yêu cầu làm thay đổi kết quả một số trận đấu mà đội tham gia chỉ để nhằm cứu đội khỏi nguy cơ rớt hạng. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh một niềm tin là những kết quả đó không gây bất cứ ảnh hưởng thực tế nào trong những trận cầu bị nghi vấn”.

Hãng tin ITA Sport Press cho rằng Công tố viên của FIGC Stefano Palazzi sẽ cấm Pulvirenti không được tham gia bóng đá suốt đời, trong lúc CLB sẽ bị thải loại ra khỏi làng bóng chuyên nghiệp.

Lotito vô tội

Cùng bị liên can trong scandal lần này có ông Claudio Lotito, song Chủ tịch Lazio đã đưa ra tuyên bố mạnh mẽ để tự bảo vệ mình: “Tôi công khai lên án thêm một nỗ lực nhằm hạ uy tín tôi bằng phương tiện truyền thông và làm mất niềm tin của FIGC dành cho tôi. Tôi muốn nói đến những câu chuyện được xuất bản bởi một số tờ báo về sự tham gia của tôi trong các sự kiện đang được điều tra bởi các thẩm phán ở Catania. Trang 468 của trát thẩm phán nêu rõ giả thuyết rằng "Lotito đã tham gia làm sai lệch kết quả của các trận Catania - Avellino ngày 29-3-2105" đã không được xác nhận bởi cuộc điều tra tiếp theo".

Rốt cuộc là khi Lotito không bị câu lưu trong phiên tòa này cũng chứng tỏ là ông không làm bất cứ điều gì sai.

TIẾN TRUNG

Tin cùng chuyên mục