Casemiro vấn đề của Zidane

Hơn một năm rưỡi kể từ khi dẫn dắt Real Madrid, Zinedine Zidane đã mang về sân Bernabeu tổng cộng 8 danh hiệu. 
Xét theo tỷ lệ thời gian làm việc, không một HLV nào trong lịch sử Real Madrid có được thành công nhiều như Zidane. Trong thời gian nhà cầm quân người Pháp tại vị, Real chỉ thất bại trên 2 mặt trận mà họ tham dự.
Điểm nhấn lớn nhất giúp Zidane thành công là sự đa dạng trong đội hình. Ông thực hiện rất tốt việc xoay vòng nhân sự, mang đến sự đa dạng về mặt tiếp cận trận đấu cũng như tấn công. Với Zidane, Real không còn lệ thuộc vào những bàn thắng của Cristiano Ronaldo. “Zizou Team” có thể ghi bàn từ mọi cá nhân và mọi hướng khác nhau. Tinh thần chiến đấu và không từ bỏ là điểm mạnh khác mà Zidane mang đến.
Mặc dù vậy, có một vấn đề đang tồn tại: sự phụ thuộc nhất định của Real vào vai trò của Casemiro. Vòng 2 La Liga cuối tuần qua là một ví dụ, khi Real Madrid chật vật mới giành được 1 điểm trước Valencia, cho dù đá trên sân nhà. Đó là trận đấu mà Casemiro phải lùi xuống đá trung vệ, trong bối cảnh Sergio Ramos, Varane và Jesus Vallejo vắng mặt vì những lý do khác nhau.
Casemiro vấn đề của Zidane ảnh 1 Casemiro là điểm tựa và cũng là vấn đề của Real 
Casemiro đã chơi không tốt ở vị trí trung vệ. Đồng thời, hàng tiền vệ không Casemiro của Real cũng đánh mất khả năng áp đặt lối chơi lên đối thủ. Việc Valencia đá với hàng tiền vệ 4 người khiến cho những Luka Modric và Toni Kroos không tìm được nhiều khoảng trống để thể hiện sự sáng tạo. Mùa trước, Casemiro từng một lần đá trung vệ và Real bị Celta Vigo cầm hòa 2-2, phải rời khỏi Cúp Nhà Vua.
Trước mùa giải này, Casemiro vắng mặt 24 trận đấu vì nhiều lý do khác nhau. 8 trong số này là những lần Real không thể chiến thắng. Trong đó, có 7 thất  bại và 1 trận hòa. Không có Casemiro hoạt động ở hàng tiền vệ, Real Madrid nhận 30 bàn thua. Ở Champions League, đến đối thủ yếu Legia cũng khiến Real phải chịu kết quả hòa 3-3, cũng như 3 trận hòa liên tiếp tại La Liga (Villarreal, Las Palmas và Eibar).
Một điều không thể phủ nhận là Casemiro mang đến sự cân bằng cho lối chơi. Khả năng đánh chặn, cũng như cướp bóng trong chân đối thủ của Casemiro giúp Real có được những kết quả như mong muốn. Cầu thủ người Brazil là bệ phóng giúp Real giành 2 danh hiệu Champions League liên tiếp. Không chỉ thi đấu mạnh mẽ, Casemiro còn có những pha xử lý tinh tế, cùng với khả năng chuyền bóng rất chính xác.
Zidane đã sớm nhận ra vấn đề Casemiro. Đó là lý do ông đang giữ Marcos Llorente như một giải pháp dự phòng. Nhưng có vẻ như chính Zidane cũng chưa tin tưởng lắm vào Llorente. Điều đó cũng có nghĩa, HLV người Pháp sẽ còn đau đầu về bài toán Casemiro.

Tin cùng chuyên mục