Casemiro tự tin Brazil vẫn rất mạnh dù không có Neymar

Brazil sẽ đối đầu với Thụy Sĩ ở lượt trận thứ 2 bảng G vào thứ hai mà không có Neymar, người bị loại trừ ít nhất cho đến sau vòng bảng bởi chấn thương mắt cá gặp phải trong chiến thắng 2-0 trước Serbia vào thứ năm. Nhưng tiền vệ Casemiro tin rằng Selecao có đủ tài năng trên hàng tấn công để thay thế chân sút số 1 của mình.

Chủ nhân bàn thắng đẹp nhất giải cho đến nay, Richarlison sẽ giảm bớt nỗi lo ghi bàn.
Chủ nhân bàn thắng đẹp nhất giải cho đến nay, Richarlison sẽ giảm bớt nỗi lo ghi bàn.

Neymar trở thành trung tâm của những pha vào bóng từ các cầu thủ Serbia, và lần bị phạm lỗi thứ 9 trong trận từ Nikola Milenkovic đã khiến ngôi sao 30 tuổi kết thúc trận đấu ở phút 80. Kết quả chẩn đoán không quá nghiêm trọng, nhưng cũng đủ để loại chân sút số 1 Selecao khỏi 2 trận đấu còn lại của vòng bảng.

“Neymar là cầu thủ lớn nhất của chúng tôi, người tạo ra sự khác biệt trong đội của chúng tôi”, Casemiro nói trong một cuộc họp báo hôm thứ bảy. “Tuy nhiên, chúng tôi còn có những tiền đạo khác đang thể hiện ở cùng đẳng cấp như Vinicius Junior, Raphinha, Richarlison, Gabriel Jesus... Chúng tôi, những người chơi ở tuyến sau, thường đùa rằng cảm thấy tiếc cho các đối thủ của mình vì chúng tôi quá sung túc các tiền đạo. Chúng tôi có thể thay Raphinha cho Antony, Richarlison cho Gabriel Jesus. Chúng tôi còn có Rodrygo, Gabriel Martinelli... Chúng tôi có rất nhiều lựa chọn. Điều đó thật tuyệt! Nhưng điều đó không thay đổi sự thật rằng Neymar là cầu thủ xuất sắc nhất của chúng tôi”.

Selecao đã tập kín tại sân Al Arabi trước trận đối đối đầu Thụy Sĩ. Tuy nhiên, truyền thông tin rằng Rodrygo sẽ là phương án số một nếu HLV Tite quyết định sử dụng hệ thống tương tự 4 tiền đạo, với ngôi sao trẻ của Real Madrid chơi cạnh Vinicius, Richarlison và Raphinha. Tiền đạo đa năng 21 tuổi này đã chơi ở vị trí của Neymar trong 3 trận đấu tập của Brazil ở Turin trước World Cup. Casemiro không đưa ra manh mối nào về việc lựa chọn đội hình, nhưng nói về người đồng đội cũ ở Real Madrid: “Rodrygo luôn khiến mọi người thích thú với lối chơi của cậu ấy. Rodrygo là một cầu thủ ngôi sao, cậu ấy có năng khiếu chơi bóng bẩm sinh. Thật tuyệt khi được xem cậu ấy thi đấu”.

Casemiro tự tin Brazil vẫn rất mạnh dù không có Neymar ảnh 1 Trong khi Rodrygo là phương án thay thế tốt khi thường xuyên chơi ở vị trí của Neymar.

Brazil cũng sẽ không có hậu vệ cánh đáng tin cậy Danilo, người cũng dính chấn thương mắt cá trong trận gặp Serbia. Sự thay thế cũng là dấu hỏi lớn nhất cho trận đấu vào thứ hai khi cựu binh 39 tuổi Dani Alves là hậu vệ phải duy nhất có sẵn. Cựu cầu thủ của Barcelona đã chơi trận cuối cùng cho đội bóng Mexico, UNAM Pumas vào tháng 9 với những rắc rối ở đầu gối. HLV Tite cũng đã thử nghiệm trung vệ Eder Militao (Real Madrid) ở vị trí hậu vệ cánh trong trận giao hữu với Ghana, đây có thể là một lựa chọn khác.

Casemiro nói thêm: “Nếu Alves ở đây là vì anh ấy có khả năng và sẵn sàng ra sân. Nhưng nếu anh ấy không thi đấu cũng không có gì ngạc nhiên, vì Militao đã cho thấy rằng có thể chơi ở vị trí hậu vệ cánh”.

Tin cùng chuyên mục