CAS bác khiếu nại của võ sĩ Pháp xuất chiêu “thiết đầu công”

Đơn khiếu nại của võ sĩ quyền Anh người Pháp Mourad Aliev về việc anh bị trọng tài truất quyền thi đấu ở tứ kết hạng cân siêu nặng của Olympic Tokyo do húc đầu vào đối thủ đã bị Toà án Trọng tài Thể thao (CAS) bác.

Mourad Aliev phản ứng kịch liệt với trọng tài
Mourad Aliev phản ứng kịch liệt với trọng tài

Sự việc xảy ra ở cuối hiệp đấu thứ hai trận tứ kết hạng siêu nặng giữa Mourad Aliev và võ sĩ người Anh Frazer Clarke. Trong một tình huống đánh cự ly gần, đầu của Mourad Aliev được cho là đã làm Frazer Clarke chảy nhiều máu ở hai mí mắt. Trọng tài đã dừng trận đấu và nhận định Mourad Aliev phạm luật khi húc đầu vào đối thủ. Với nhận định này, trọng tài đã truất quyền thi đấu của võ sĩ Pháp.

CAS bác khiếu nại của võ sĩ Pháp xuất chiêu “thiết đầu công” ảnh 1 Mourad Aliev ngồi trên sàn đài phản đối quyết định của trọng tài

Cho rằng mình bị oan, Mourad Aliev đã kịch liệt với trọng tài và ngồi hàng giờ đồng hồ trên sàn võ đài để phản đối khiến các võ sĩ khác không thể thượng đài. Sau đó, ngày 2-8, Mourad Aliev đã khiếu nại lên CAS với yêu cầu thay trọng tài và tổ chức trận đấu lại từ hiệp hai.

Vừa qua, CAS thông báo “Bộ phận trọng tài phụ trách vụ khiếu nại này đã bác đơn được gửi ngày 2-8-2021 của võ sĩ người Pháp Mourad Aliev liên quan đến quyết định truất quyền thi đấu của trọng tài".

CAS bác khiếu nại của võ sĩ Pháp xuất chiêu “thiết đầu công” ảnh 2 Mourad Aliev (trái) có những giây phút áp đảo đối thủ trước khi bị truất quyền thi đấu

Đáng nói là CAS bác đơn của Mourad Aliev dù lập lửng rằng “có thể có lỗi kỹ thuật của trọng tài” nhưng họ vận quyết định giữ nguyên kết quả trận đấu.

Với việc thua kiện của Mourad Aliev, Frazer Clarke sẽ thượng đài với võ sĩ Uzbekistan Bakhodir Jalolov ở bán kết vào hôm mai 4-8.

Tin cùng chuyên mục