Carvalho đến Liverpool để trở thành “cầu thủ hay nhất thế giới”

Tân binh trẻ Fabio Carvalho của Liverpool tin rằng anh có thể phát triển sự nghiệp tốt nhất khi chơi dưới quyền HLV Jurgen Klopp, một người đã cho thấy năng lực mãi giũa nhưng “viên ngọc thô” trở nên lấp lánh trong nhiều năm qua.

Tân binh trẻ Fabio Carvalho và số áo tại Liverpool.
Tân binh trẻ Fabio Carvalho và số áo tại Liverpool.

Tiền vệ 19 tuổi người Bồ Đào Nha là một trong 3 tân binh đã gia nhập sân Anfield trong mùa hè này, bên cạnh hậu vệ phải 18 tuổi Calvin Ramsay và tiền đạo có mức giá kỷ lục lên đến 85 triệu bảng là Darwin Nunez. Những gì được biết về cầu thủ trẻ Fabio Carvalho là danh xưng “thần đồng”, người cũng có 10 bàn thắng cùng với 8 pha kiến tạo sau 36 lần ra sân để giúp Fulham thăng hạng Premier League mùa qua. Một điều cũng rất đáng lưu ý khác, đó chính là sự kiên nhẫn mà HLV Jurgen Klopp đã dành cho tài năng này, sau khi từng thất bại trong nỗ lực chiêu mộ vào tháng Giêng.

Mới đây, trong cuộc phỏng vấn chính thức đầu tiên kể từ khi chuyển đến đội bóng vùng Merseyside với giá 7,7 triệu bảng, tuyển thủ U21 Bồ Đào Nha thừa nhận cơ hội gia nhập Liverpool là không thể bỏ lỡ, đặc biệt là sau khi nói chuyện với HLV Klopp. Một động lực lớn đối với Carvalho là việc nhà cầm quân người Đức đã biến những cầu thủ có xuất phát điểm thấp như Andrew Robertson, Sadio Mane, Virgil van Dijk… trở thành những tài năng đẳng cấp thế giới.

“Tôi cảm thấy muốn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, bạn phải chơi với những gì tốt nhất. Đó là những gì tôi ở đây để làm”, Carvalho nhấn mạnh. “Một trong những lý do chính mà tôi gia nhập CLB này chính là Jurgen. Tôi đã thấy những gì ông ấy làm để phát triển cầu thủ đến đỉnh cao của sự nghiệp, và tôi chắc chắn rằng ông ấy là người phù hợp để làm điều đó với tôi”.

Tuy nhiên, điều đầu tiên mà cầu thủ trẻ này cần phải học ở Anfield chính là tính kiên nhẫn. HLV Klopp không có thói quen thay đổi hệ thống tấn công của mình, mà ở đây bao gồm Mohamed Salah, Luis Diaz, Diogo Jota, Roberto Firmino, Darwin Nunez đều là nhưng cầu thủ đẳng cấp hàng đầu. Thậm chí, Carvalho còn phải chấp nhận một vị trí sau Harvey Elliott trong sự lựa chọn trong hệ thống tấn công của Liverpool mùa tới.

Tin cùng chuyên mục