Carrick ủng hộ Ronaldo trong kế hoạch của tân HLV Rangnick

HLV tạm quyền Michael Carrick tin rằng Cristiano Ronaldo đã xây dựng cho mình một vị trí riêng trong bóng đá, có đủ kinh nghiệm và đẳng cấp để thích ứng với bất kỳ cách vận hành lối chơi nào.

Michael Carrick từng gạt Cristiano Ronaldo lên ghế dự bị trong trận hòa Chelsea.
Michael Carrick từng gạt Cristiano Ronaldo lên ghế dự bị trong trận hòa Chelsea.

Vai trò của Ronaldo tại Old Trafford đang trở thành chủ đề sau quyết định bổ nhiệm HLV Ralf Rangnick, một người nổi tiếng với triết lý bóng đá đề cao sự năng động của mọi vị trí trên sân, yêu cầu cách tiếp cận mạnh mẽ để từ đó có thể nắm quyền chủ động và dồn ép đối thủ hơn. Về mặt này tất nhiên là không phù hợp với siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha, một người không thường xuyên áp sát các hậu vệ như yêu cầu trong cách vận hành của Rangnick, với hàng tiền đạo phải là tuyến phòng thủ đầu tiên.

Tuy nhiên Carrick, người vừa gây bất ngờ khi gạt tên Ronaldo khỏi đội hình xuất phát trong trận hòa 1-1 tại Chelsea cuối tuần qua, vẫn lạc quan đánh giá: “Cậu ấy đã chơi ở nhiều đội bóng trong vài năm qua và đều thành công khi chơi theo nhiều cách khác nhau, và liên tục ghi bàn cho mọi đội bóng. Tôi chắc chắn rằng Cristiano sẽ tiếp tục ghi bàn, không có gì phải nghi ngờ về điều đó”.

Rangnick vẫn chưa thể làm việc vì vấn đề liên quan đến việc xin giấy phép lao động, và Carrick sẽ vẫn phụ trách đội chào đón Arsenal đến Old Trafford vào thứ năm. Nhưng Carrick nói thêm: “Các cầu thủ đều có khả năng thích nghi. Chúng tôi đã chơi theo nhiều phong cách khác nhau kể từ khi đến đây. Ralf có một nền tảng tuyệt vời trong một thời gian dài và đã rất thành công với điều đó. Vì vậy, tôi chắc chắn rằng các cầu thủ đang mong chờ những ngày và tuần tới để làm việc với ông ấy”.

Carrick ủng hộ Ronaldo trong kế hoạch của tân HLV Rangnick ảnh 1 Cựu tiền vệ đã có ít nhiều trải nghiệm trong vai trò tạm quyền ở Man.United.

Cựu tiền vệ 40 tuổi sẽ ở lại Old Trafford cho đến ít nhất là cuối mùa giải này. Tuy nhiên, với kinh nghiệm thu được từ vai trò trợ lý cho Jose Mourinho, sau đó là Ole Gunnar Solskjaer cũng như ít nhất 3 trận trong vai trò HLV tạm quyền dẫn dắt Quỷ đỏ, liệu anh sẽ cân nhắc chính thức bước vào sự nghiệp huấn luyện trong thời gian tới hay không? Việc các động đội cũ cùng thời ở tuyển Anh như Frank Lampard và Steven Gerrard có những bước đầu tiên trong lĩnh vực này cũng là một sự thúc đẩy.

Nhưng Carrick nhấn mạnh: “Tôi hứng thú với vai trò là một HLV. Nhưng tôi không muốn có những bước đi quá sớm. Kinh nghiệm giúp tôi thoát khỏi nỗi buồn khi Ole ra đi, giúp tôi thích nghi và làm tốt công việc của mình trong hơn một tuần qua. Đó là một thử thách nhưng tôi rất thích. Bạn phải trải qua nó để rút kinh nghiệm. Tôi chắc chắn đã học được một vài điều có ích trong suốt thời gian qua”.

Tin cùng chuyên mục