Carrick nghĩ gì về quá trình “thử việc” của Solskjær?

Trong vai trò trợ lý, Michael Carrick tin rằng những gì Ole Gunnar Solskjær làm được trên tư cách HLV tạm quyền tại Man.United đã vượt quá sự mong đợi.

Michael Carrick (phải) thừa nhân học hỏi được nhiều từ Ole Gunnar Solskjær. Ảnh: Getty Images
Michael Carrick (phải) thừa nhân học hỏi được nhiều từ Ole Gunnar Solskjær. Ảnh: Getty Images

Dưới quyền nhà cầm quân 46 tuổi người Na Uy, Quỷ đỏ đã thắng 14/18 trận ở mọi đấu trường. Trong hành trình thay đổi vận mệnh của đội chủ sân Old Trafford - trở lại cuộc đua tốp 4, tiến vào tứ kết FA Cup và tứ kết Champions League - thì dấu ấn mà Solskjær thể hiện là rất rõ ràng qua những chiến thắng trước Tottenham, Arsenal, Chelsea hay màn ngược dòng không tưởng trên sân Paris SG.

Solskjær đang nhận được sự ủng hộ từ các cầu thủ, và Carrick trong tư cách một trợ lý cũng không nằm ngoài “chiến dịch” kêu gọi ban lãnh đạo sân Old Trafford trao cho nhà cầm quân này bản hợp đồng dài hạn: “Mọi thứ đang diễn tiến quá tốt đẹp, thậm chí nhiều hơn như mọi người từng kỳ vọng. Anh ấy phải ở lại vì tôi cần phải giữ công việc của mình! Tôi không nghĩ bạn sẽ tìm thấy một sự phản đối nào từ người hâm mộ hoặc từ các cầu thủ”.

Kể từ khi tiếp quản vị trí mà Jose Mourinho để lại hồi tháng 12 năm ngoái, Solskjær đã không ít lần thừa về tầm ảnh hưởng lớn của Sir Alex Ferguson - người mà cựu tiền đạo danh tiếng này từng có 11 năm chơi dưới quyền - đối với sự nghiệp huấn luyện của mình. Carrick cũng có đánh giá: “Sir Alex đã có những ảnh hưởng lớn đếnOle , giống như những gì tôi hiện đang cảm nhận khi ở bên anh ấy vậy. Giữa Sir Alex và Ole có khá nhiều điểm tương đồng. Nhưng Ole có những phẩm chất riêng, anh ấy nhìn thấy những điều của riêng mình. Tôi sẽ không muốn bất công với Ole, anh ấy đang tỏ rõ là một nhà cầm quân rất giỏi và xứng đáng nhận được sự tôn trọng cao nhất”.

Man.United sau thất bại trên sân Arsenal cuối tuần trước, trận thua đầu tiên của Solskjær ở Premier League, hy vọng sẽ tìm lại cảm giác chiến thắng khi làm khách đến sân Wolves vào đêm nay ở tứ kết FA Cup. Trước đó đêm thứ sáu, thầy trò HLV Solskjær đã nhận lá thăm không may mắn khi phải đối mặt với ứng viên Barcelona ở tứ kết Champions League.

Tin cùng chuyên mục