Carlos Queiroz sau chiến thắng gây sốc trước Argentina: Đây chỉ là sự khởi đầu

HLV Carlos Queiroz hiện đang hưởng thụ 1 chiến thắng ấn tượng nhất trong sự nghiệp làm HLV của mình, khi lần đầu tiên dẫn một đội bóng đánh bại đối thủ có “siêu sao” Lionel Messi trong đội hình. Chiến thắng có tỷ số 2-0 diễn ra vào rạng sáng nay, là một cú sốc ở Copa America 2019, nhưng rốt cuộc, chẳng có bất ngờ nào ở đây cả.

Ông Carlos Queiroz
Ông Carlos Queiroz

Đó là kết quả hợp lý của trận đấu giữa một bên là đội bóng lắp ráp từ những ngôi sao, trong đó, ngôi sao sáng nhất là Messi vẫn bị phân cho một vị trí “gánh team”, và những cầu thủ còn lại hầu như không thể tạo dấu ấn, với bên còn lại là một tập thể thật sự, có những cá nhân đầy tài năng nhưng cũng chơi bóng tận hiến như James Rodriguez, Roger Martinez, Duvan Zapata, và đặc biệt là Wilmar Barrios, người đã “nhốt” chặt Messi trong một chiếc lồng nho nhỏ.

Carlos Queiroz sau chiến thắng gây sốc trước Argentina: Đây chỉ là sự khởi đầu ảnh 1 Hình ảnh tương phản giữa Messi và Rodriguez
Có một điều cũng rất đáng chú ý ở đây chính là, Barrios hiện đang một là cầu thủ của CLB Nga Zenit Saint Petersburg (mới vừa đang quang ngôi vô địch Nga, giải RFPL, lần thứ 5), và anh đã chơi bóng hoàn toàn lấn áp so với một cựu đồng đội, một cựu cầu thủ của Zenit đá trùng vị trí bên phía đối thủ là Leandro Paredes (người đã chuyển sang khoác áo Paris Saint Germain kể từ đầu năm nay). Đó cũng là yếu tố góp phần tạo ra sự khác biệt.

Với Queiroz, ông đã có sự khởi đầu quá tuyệt vời ở kỳ giải lớn thứ 3 trong sự nghiệp làm HLV đội tuyển. Thắng tuyển Argentina có Messi, đặt dấu chấm hết cho quãng thời gian 12 năm khi mà bóng đá Colombia luôn bị lép vế trước La Albicelestes, đặc biệt là ở trận mở màn cực kỳ quan trọng ở kỳ giải Copa America 2019, giúp biến Queiroz trở thành người hùng mới của đất nước đang chuẩn bị tưng bừng kỷ niệm 200 năm ngày lập quốc.

Dù vậy, nhà cầm quân lão luyện người Bồ Đào Nha vẫn tỏ ra rất khiêm tốn và thận trọng, trước những thách thức dày đặc ở phía trước, không hẳn là trong các trận đấu còn lại của vòng bảng, mà kể từ vòng đấu loại trực tiếp (vòng đấu tứ kết) trở đi: “Cầu thủ tốt nhất của chúng tôi chính là… toàn thể đội bóng. Nhưng trận đấu sắp tới, đương nhiên sẽ còn khó khăn hơn rất nhiều. Đây mới chỉ là sự khởi đầu mà thôi”.

Trong khi đó, Zapata - cầu thủ ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Colombia, hào hứng nói: “Đã từ rất lâu rồi, kể từ lần cuối cùng khi mà Colombia có thể đánh bại được đội tuyển Argentina. Mọi người dân ở Colombia đều đang rất hạnh phúc. Nhưng vẫn còn cả một con đường dài ở phía trước của kỳ giải Copa America năm nay. Chúng tôi vẫn còn nhiều trận đấu quan trọng ở trước mắt”.

Carlos Queiroz sau chiến thắng gây sốc trước Argentina: Đây chỉ là sự khởi đầu ảnh 2 Zapata và Messi
Về phần mình, Messi tỏ ra thất vọng khi đội nhà không đạt được kết quả khởi đầu lạc quan: “Chúng tôi rất thất vọng, bởi vì họ đã ghi được 1 bàn thắng tuyệt vời khi chúng tôi đang chơi hay hơn. Phải cần có chút thời gian để chấp nhận thất bại này nhưng chúng tôi sẽ phải tận dụng sự lạc quan từ hôm nay và tiến lên, cố gắng giành trận thắng tiếp theo. Chúng tôi hiện vẫn còn rất nhiều cơ hội”.

“Chúng tôi sẵn sàng phải chấp nhận thách thức này và tiến lên phía trước. Ở vào thời điểm hiện tại, sẽ chẳng có thời gian để mà phàn nàn, chúng tôi phải hướng về phía trước, với những cái đầu ngẩng cao và tiếp tục thẳng tiến. Vì phía trước, giải đấu vẫn còn rất dài, rất nhiều thứ. Chúng tôi tiếp nhận kết quả này như là một bài học và giờ đây, chúng tôi phải tự dựa vào bản thân mình”, M10 tiếp tục nhận định.

Carlos Queiroz sau chiến thắng gây sốc trước Argentina: Đây chỉ là sự khởi đầu ảnh 3 Messi rất thất vọng
Tuyển Argentina sẽ đấu trận thứ 2 ở bảng B với tuyển Paraguay, một đối thủ cũng rất khó nhằn, vào lúc 7 giờ 30 sáng ngày 20-6 (nhằm ngày thứ Năm tuần sau). Trước đó 3 tiếng đồng hồ, tuyển Colombia sẽ đấu với đội bóng khách mời vốn là nhà đương kim vô địch Asian Cup, tuyển Qatar.

Tin cùng chuyên mục