Carlo Ancelotti: Juventus vẫn là ứng viên sáng giá

Carlo Ancelotti tin rằng Juventus vẫn là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch Serie A mùa này bởi vì họ đã quá quen với việc thắng giải. Ông cũng rất hài lòng với sự hồi sinh của Milan, trong lúc vẫn ngờ vực năng lực của AS Roma.
Giorgio Chiellini (trái, Juventus) tranh bóng với Cengiz Under (Roma) trong ICC 2017 ở Foxboro, Massachusetts.
Giorgio Chiellini (trái, Juventus) tranh bóng với Cengiz Under (Roma) trong ICC 2017 ở Foxboro, Massachusetts.
Trò chuyện trên Gazzetta dello Sport, HLV kỳ cựu Carlo Ancelotti cảm giác rằng cậu học trò cũ của mình, Douglas Costa sẽ chơi tốt cho Juventus trong mùa giải mà Lão Phu nhân có thể tiếp tục thống trị Serie A bất chấp sự thách thức từ các đối thủ. “Juventus thắng 6 mùa giải liên tiếp nên hiển nhiên họ vẫn còn là ứng viên số 1, cho dù họ vừa mất một cầu thủ rất quan trọng như Leonardo Bonucci”.

“Đội bóng của Allegri có tinh thần chiến thắng, và nhờ nó họ có thể vượt qua bất cứ cuộc chia tay nào với những cầu thủ trụ cột”. Thực tế là Juventus vẫn duy trì đà chiến thắng dù trong những năm qua họ phải bán đi những cầu thủ không thể thay thế như Andrea Pirlo, Arturo Vidal, Paul Pogba…  “Thị trường chuyển nhượng vẫn chưa khép lại và họ vẫn còn có thể ký với nhiều cầu thủ khác để tăng cường sức mạnh chiều sâu”.

Là bậc thầy trong các cuộc đua vô địch, Ancelotti cho rằng vũ khí mới là yếu tố quan trọng bậc nhất trong cuộc chiến đường dài và ông chúc mừng Max Allegri khi sắm sửa được 2 mũi nhọn lợi hại trong tấn công là Federico Bernardeschi (từ Fiorentina) và Douglas Costa (từ Bayern Munich). “Bernardeschi là một tài năng không thể phủ nhận, còn Douglas Costa là cậu học trò của tôi ở Bayern. Cậu ta là một cầu thủ giỏi, nhanh nhẹn, sáng tạo và sẽ chơi tốt trong môi trường bóng đá Italia. Điều quan trọng ở đây là Lão Phu nhân có hàng thủ chặt chẽ, đó là điều quyết định cho chuỗi thành công lâu nay của họ. Allegri cũng biết phải làm gì, khi bạn có thể thấy ông ấy chăm sóc mọi thứ ở Juve một cách hoàn hảo”.

Những đối thủ còn lại

Bàn luận về Napoli, đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Juventus mùa này, Ancelotti nhấn mạnh: “Napoli có dàn cầu thủ chơi cùng nhau nhiều năm, họ đoàn kết và ăn ý với nhau – đó là yếu tố quyết định thành công. Sarri cũng đang làm công việc tuyệt vời và bạn thấy dấu ấn của ông ta trên đội bóng. Họ chơi nhanh và có thể nhắm mất chuyền bóng cho nhau, trong lúc Insigne, Mertens và Callejon chẳng bao giờ bỏ cuộc. Tuy nhiên, vấn đề của Napoli là họ phải cải thiện mình khi đối mặt với rắc rối, với những thời điểm đen tối trong trận đấu khi bị đối thủ trấn áp và gây áp lực”.

Với Milan, “tôi hài lòng khi thấy họ tìm lại nhiệt tình. Các fan Milan khát khao thành công và đấy là điểm cộng thêm cho họ. Các cầu thủ mới có chất lượng và Montella là HLV hoàn hảo để dẫn dắt họ. Nhưng điều lưu ý là Montella cần thời gian để thành công, bởi bạn không thể nấu món ngon chỉ trong nửa giờ”.

Ancelotti không đánh giá thấp Inter, “đội bóng có dàn cầu thủ đẳng cấp và một HLV giỏi. Spalletti sẽ thúc đẩy nhóm cầu thủ vốn đã rất mạnh từ mùa trước. Ông sẽ chào đón những tân binh hữu dụng, ví như Borja Valero vậy, trong lúc Icardi giống như Lewandowski của Bayern vậy”.

Cuối cùng, Ancelotti không giấu nỗi ngờ vực về Roma. “Tôi thấy rất khó để làm việc với họ. Roma đã thay HLV và tôi đã theo dõi Di Francesco một thời gian. Tôi nghĩ anh ấy làm rất tốt với Sassuolo, nhưng tôi tin việc mất Salah sẽ sớm bộc lộ trên đấu trường. Chúng ta cũng sẽ chứng kiến mùa giải đầu tiên Roma không còn Totti trong phòng thay quần áo. Đấy sẽ là điểm để tham chiếu, Il Capitano là một tượng đài và liệu ai sẽ thay thế được ông?”

Tin cùng chuyên mục