Carlo Ancelotti: “Đến lúc Everton đánh bại Liverpool”

HLV của Everton, Carlo Ancelotti tin rằng đây có thể là “thời điểm thích hợp” để đội bóng của ông đánh bại đối thủ truyền kiếp Liverpool, bất chấp họ phải làm khách tại Anfield trong trận derby Merseyside vào thứ bảy.

Everton đang sở hữu năng lực cân bằng khi đấu Liverpool. Ảnh: Getty Images
Everton đang sở hữu năng lực cân bằng khi đấu Liverpool. Ảnh: Getty Images

Khi 2 đội gặp nhau đầu mùa này tại Goodison Park vào tháng 10, Dominic Calvert-Lewin đã vớt vát được một điểm trong trận hòa 2-2. Kết quả đó cũng kéo dài hơn một thập niên - trên mọi đấu trường - kể từ lần cuối cùng Everton có chiến thắng trước Liverpool là tại Premier League vào năm 2010. Và cũng phải quay trở lại đến năm 1999, mới chứng kiến Everton giành chiến thắng tại Anfield.

Tuy nhiên, HLV Ancelotti tin rằng đội bóng của ông đang ở một vị trí tốt giành chiến thắng tại Liverpool: “Mỗi trận derby bạn chơi cho Everton với Liverpool, tất nhiên bạn muốn giành chiến thắng. Đã lâu lắm rồi Everton chưa thể giành chiến thắng trong một trận derby, nhưng có thể là thời điểm thích hợp vào thứ bảy này. Tôi nghĩ tập thể này tốt hơn so với quá khứ, vì vậy tôi nghĩ chúng tôi có thể có nhiều cơ hội hơn để giành được một kết quả tốt. Đây có thể là thời điểm thích hợp để làm điều đó, nhưng tất nhiên, nó còn phụ thuộc vào những gì chúng tôi có thể làm trên sân”.

Trong khi Everton đã thua 2 trận liên tiếp ở Premier League - thất bại 0-2 trước Fulham và thua 1-3 vào giữa tuần trong trận đá bù với Man.City. Thì phía ngược lại, Liverpool thua 3 trận liên tiếp tại Premier League, và 2 trong số đó là trên sân nhà. Nếu tính trong 5 trận sân nhà gần nhất tại Premier League, Liverpool hiện vẫn chưa biết thắng, bao gồm những thất bại trước các đối thủ yếu Brighton, Burnley hay bị West Brom thủ hòa.

Khi sân Anfield không có khán giả, Liverpool dường như cũng hóa tầm thường và HLV Ancelotti thừa nhận đó là lợi thế cho đội bóng của ông: “Chắc chắn là họ đã mất đi sự ủng hộ của người hâm mộ. Anfield là một trong những sân vận động khó chơi nhất, nhưng việc không có cổ động viên ở đó lúc này có thể tạo ra lợi thế cho đội khách”.

Liverpool hiện đang đứng thứ 6 còn Everton xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, nhưng cách biệt 3 điểm và có hiệu số vượt trội, Liverpool vẫn xếp trên nếu họ là đội thất bại vào thứ bảy.

Tin cùng chuyên mục