Captain America táo bạo

Tài năng trẻ Christian Pulisic của Dortmund tin rằng đội bóng của anh hoàn toàn có khả năng giành được chiếc Đĩa bạc ở mùa giải sắp tới trong cuộc đua với Bayern Munich.  
Christian Pulisic tin rằng Dortmund có cơ hội soán ngôi của Bayern Munich trong mùa bóng sắp tới .
Christian Pulisic tin rằng Dortmund có cơ hội soán ngôi của Bayern Munich trong mùa bóng sắp tới .
Không phải ngẫu nhiên mà tuyển thủ Mỹ Christian Pulisic của Dortmund được đặt cho biệt danh là Captain America. Ngôi sao 18 tuổi này đã phá vỡ hàng loạt kỷ lục kể từ khi xuất hiện trong đội hình của Dortmund và đội tuyển Mỹ vào tháng 2-2016, và sau khi giành được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của mình ở Cúp nước Đức, anh đang hướng sự chú ý đến mục tiêu ngăn chặn Bayern Munich bảo vệ thành công ngôi vô địch ở Bundesliga.

Không cảm thấy áp lực

Tại trại tập huấn mùa hè của Dortmund tại Bad Ragaz, Thụy Sĩ, Pulisic đã nói với tạp chí Kicker rằng: “Chúng tôi có một cơ hội lớn để giành chiến thắng ở Bundesliga trong mùa giải sắp tới”. Những từ ngữ táo bạo nhưng không có nghĩa là đặt không đúng chỗ. Để bắt đầu, Dortmund đã nêu quyết tâm là sẽ chống lại bất kỳ đề nghị nào gửi đến cho tiền đạo ngôi sao Pierre-Emerick Aubameyang. Chưa kể là gần đây Dortmund đã giành được chiến thắng thuyết phục 3-1 trước AC Milan, đội bóng đã đè bẹp Bayern đến 4 bàn không gỡ chỉ vài ngày sau đó, qua sự tỏa sáng của Pulisic.

Tài năng xuất chúng của Mỹ đã thực hiện 3 pha kiến tạo trước đội bóng từng 18 lần vô địch Italia tại Quảng Châu, tiếp tục thể hiện những gì mà anh đã làm được vào cuối mùa giải 2016-2017. Pulisic, tác giả của 5 bàn thắng và 13 pha kiến tạo qua 43 lần xuất hiện ở mọi giải trong suốt mùa bóng chuyên nghiệp trọn vẹn đầu tiên của mình, nói một cách khiêm tốn: “Mùa trước là một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của tôi. Tôi muốn dựa vào đó. Tôi không cảm thấy áp lực từ người hâm mộ hay giới truyền thông. Chỉ có tôi mới có thể gây sức ép cho chính mình, nhưng tôi cố gắng giữ mọi thứ kể trên càng nhiều càng tốt”.

Cần phải thận trọng

Được xem là cầu thủ bóng đá có năng khiếu nhất mà nước Mỹ từng sản sinh, Pulisic có mọi lý do để thận trọng. Rất nhiều cầu thủ tài năng trước anh đều không vượt qua gánh nặng của sự kỳ vọng khi họ nhận được sự mong đợi của cả một quốc gia vẫn đang tìm kiếm biểu tượng bóng đá thật sự đầu tiên cho mình. Và những sự nghiệp đầy hứa hẹn bỗng dưng biến thành những sự nghiệp tầm thường.

Tuy nhiên, Captain America của Dortmund không phải là ngôi sao nhất thời. Anh là cầu thủ có khả năng phát triển ở trình độ cao nhất và có đầu óc để đạt đến cực điểm của lối chơi. Những danh hiệu nữa với Dortmund sẽ chỉ đơn giản là một phần tự nhiên của quá trình này.

Tin cùng chuyên mục