Capello cảnh báo trận Juventus - Milan và nguy cơ rớt khỏi tốp 4

Hai gã khổng lồ nước Ý sẽ đụng độ nhau vào cuối tuần tại sân vận động Allianz trong trận đấu có thể xem là quyết định suất dự Champions League mùa tới. Nhưng điều cay nghiệt là đội thua trong trận derby nước Ý này có thể sẽ phải chấp nhận tìm chỗ ở Europa League.
Ibrahimovic và Ronaldo trước trận cầu một mất một còn
Ibrahimovic và Ronaldo trước trận cầu một mất một còn

Juventus đang trải qua một mùa giải không đáp ứng yêu cầu khi lần đầu tiên không thắng được Scudetto sau 9 năm liền thống trị xứ sở hình chiếc ủng. Đội quân của Andrea Pirlo đã nhường ngôi vô địch Serie A cho Inter Milan, đội đã có thể tận hưởng thành công Scudetto sau 11 năm dài. Tệ hại hơn, họ lại lôi kéo AC Milan vào cuộc chiến sống còn tranh suất dự Champions League mùa tới. Hiện thời, Atalanta, Juventus và AC Milan đang có cùng 69 điểm để chia nhau vị trí trong tốp 4. Nhưng bám sát sau lưng họ là Napoli với 67 điểm và Lazio với 64 điểm (còn 1 trận chưa đá). Vì thế, bất cứ sơ sẩy nào của bộ ba Atalanta, Juventus và AC Milan cũng có thể khiến họ bị văng khỏi tốp 4.

Thế mà cuối tuần này Juventus sẽ đụng độ Milan ở Turin, nơi đội thua chắc chắn sẽ văng khỏi tốp 4. Thậm chí kết quả hòa cũng sẽ khiến họ níu chân nhau nhìn Napoli bấm kèn qua mặt, nhờ hơn hiệu số thắng bại (Napoli hiện đang có cùng hiệu số +36 bàn như Juve, trong lúc Milan  kém xa với +21 bàn).

HLV lão làng Fabio Capello không giấu vẻ lo lắng cho 2 CLB khổng lồ mà ông từng dẫn dắt bởi theo ông, đội thua trong cuộc đụng độ Juventus - Milan sắp tới sẽ phải chịu “tác động tâm lý” rất lớn.

Capello cảnh báo trận Juventus - Milan và nguy cơ rớt khỏi tốp 4 ảnh 1
Milan nổi lên như một ứng cử viên mạnh mẽ tranh giành danh hiệu vào đầu mùa giải nhưng phong độ sa sút sau giai đoạn đầu năm đã khiến họ mất vị trí dẫn đầu bảng và cuối cùng rơi xuống thứ 4. Capello bình luận về trận derby nước Ý trên tờ Corriere della Sera: “Ai thua sẽ bị loại khỏi cuộc đua giành suất dự Champions League” Capello nói với về cuộc đụng độ Juventus và Milan. “Không chỉ là khoảng cách sít sao trên bảng xếp hạng, tôi nghĩ hậu quả tâm lý của một trận thua sẽ rất nặng nề”.

"Cả 2 đội lại đang chơi không tốt lúc này. Họ là hai đội gặp khó khăn nhất về phong độ lẫn lịch trính thi đấu. Vì thế, nếu thua trong cuộc đụng độ trực tiếp sẽ là một đòn giáng mạnh vào cơ hội dự Champions League của họ".

Khi giải chỉ còn đúng 4 vòng, Juventus và AC Milan cảm nhận tính oan nghiệt của lịch trình thi đấu. Trong lúc Napoli có hành trình về đích khá suôn sẻ, bộ đôi Juventus và AC Milan có những trận cầu gai góc phía trước. Ngoài việc chạm trán Milan, Juventus còn phải gặp Inter Milan, trong lúc Milan cũng còn trận quyết chiến với Atalanta ở vòng cuối cùng. Vì thế, Capello tin rằng Napoli có thể chen chân vào tốp 4 để chiếm chỗ của Milan hoặc Juventus.

Tin cùng chuyên mục