Cặp tiền vệ trung tâm ở trận đấu gặp Malaysia: Hùng Dũng và ai nữa?

Đỗ Hùng Dũng gần như chiếm một suất trong đội hình xuất phát của HLV Park Hang Seo ở trận đấu gặp Malaysia. Câu hỏi đặt ra: ai sẽ đá cặp cùng với cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội ở vị trí tiền vệ trung tâm?

Khu trung tuyến liệu sẽ có xáo trộn ở trận gặp Malaysia? Ảnh: Minh Hoàng
Khu trung tuyến liệu sẽ có xáo trộn ở trận gặp Malaysia? Ảnh: Minh Hoàng

Hai cầu thủ thi đấu ở tiền vệ trung tâm rất quan trọng trong sơ đồ 3-4-3 của HLV Park Hang Seo xây dựng cho tuyển Việt Nam. Đây là cầu nối giúp các học trò ông Park chuyển nhanh trạng thái từ phòng ngự sang phản công nhằm tạo ra những “cú đấm” bất ngờ cho đối thủ. Đó cũng là triết lý của ông Park muốn học trò áp dụng.

Vì thế mà ở đợt tập trung vừa qua, chiến lược gia Hàn Quốc gọi đến 9 cầu thủ có thể chơi được ở vị trí trung tâm. Nhiều cựu binh được triệu tập và dĩ nhiên, ông Park cũng không quên làm mới đội hình bằng cách tạo ra cơ hội cho các tân binh.

Nhưng điều đáng tiếc khi các cầu thủ chưa thể hiện được khả năng của mình thì họ đã nói sớm nói lời chia tay đội tuyển. Lần lượt Ngô Hoàng Thịnh, Đặng Anh Tuấn, Lương Xuân Trường và Mạc Hồng Quân (dù được ông Park xếp đá tiền đạo) đã dừng “cuộc chơi” với những chấn thương khác nhau.

Các tân binh tự “loại” mình khỏi cuộc chơi thì ngẫu nhiên những gương mặt cũ vẫn tiếp tục đồng hành với ông Park ở hai trận đấu gặp Malaysia (10-10) và Indonesia (15-10). Họ gồm: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Huy Hùng, Phạm Đức Huy, Nguyễn Tuấn Anh và phần nào đó còn có thêm Nguyễn Quang Hải.

Nhìn vào các cầu thủ mà ông Park có trong tay, không khó để giới mộ điệu dự đoán một suất đá chính ở vị trí tiền vệ trung tâm thuộc về Đỗ Hùng Dũng. Con số thống kê chỉ ra rằng, ngoài trừ trận chung kết gặp Curacao ở King’s Cup, Hùng Dũng luôn được ông Park xếp đá chính cho đội tuyển tính từ đầu năm 2019.

Cặp tiền vệ trung tâm ở trận đấu gặp Malaysia: Hùng Dũng và ai nữa? ảnh 1 Thầy trò ông Park sẵn sàng cho trận đấu với Malaysia
Tính ổn định giúp cầu thủ có biệt danh “người không phổi” này tạo nên sự an tâm mỗi khi ông Park điền tên anh vào đội hình xuất phát. Ngoài ra, Dũng “chíp” cũng là tiền vệ trung tâm duy nhất ra sân ở 3 trận đấu gặp Malaysia tại AFF Cup 2018.

Vậy người còn lại đá cặp với Hùng Dũng là ai? Chắc chắn không phải là Quang Hải. Bởi tiền vệ 22 tuổi nhiều khả năng được ông Park ưu tiên cho hàng tấn công như các trận đấu trước. Chỉ còn 3 sự lựa chọn: Huy Hùng, Đức Huy và Tuấn Anh.

Trong cuộc trao đổi với chúng tôi, cựu tuyển thủ Vũ Như Thành cho rằng HLV Park Hang Seo sẽ chọn Tuấn Anh vì tính ổn định và sự an toàn của đội tuyển.

“Tôi nghĩ ông Park vẫn chọn cặp tiền vệ Hùng Dũng và Tuấn Anh như trận đấu với Thái Lan vừa qua. Nhưng riêng với Tuấn Anh, tôi hy vọng cậu ấy sẽ thể hiện tốt hơn nữa nếu được ra sân”, Như Thành chia sẻ.

Quan điểm của Như Thành có cơ sở bởi trong các tiền vệ của tuyển VN, Tuấn Anh được đánh giá có khả năng thoát pressing tốt nhất và có thể tạo ra sự đột biến cao. Hàng tiền vệ của Malaysia là những người có cơ bắp, nên chọn một cầu thủ sở hữu kỹ thuật điêu luyện như Tuấn Anh là sự lựa chọn hợp lý.

Trái ngược với Như Thành, HLV Phạm Minh Đức (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) bỏ ngỏ về sự lựa chọn của mình. Nhà cầm quân này cho rằng, ông Park luôn là người tạo ra những bất ngờ và khó có thể đoán được ai có thể đá cặp với Hùng Dũng.

“Điều này còn phụ thuộc vào phong độ của các cầu thủ ở thời điểm đó ra sao nữa. Mặt khác, chọn ai thi đấu còn phải xem xét vào yếu tố ban huấn luyện sẽ nghiên cứu như thế nào về đối thủ nhằm đưa ra đấu pháp hợp lý”, ông Đức nói.

Điểm chung giữa Huy Hùng và Đức Huy là cả hai đều ra sân ở 2/3 trận đấu gặp Malaysia ở AFF Cup 2018 và cùng nhau lập công ở trận chung kết lượt đi. Nhưng Huy Hùng đang hơn “đàn em” về số trận đá chính ở năm 2019. Với Huy Hùng là 3 (tất cả đều diễn ra ở Asian Cup), trong khi con số của Đức Huy là 2.

Tin cùng chuyên mục