Cặp tiền đạo nào nguy hiểm nhất V-League 2017?

Chỉ còn 3 vòng đấu nữa là V-League 2017 sẽ khép lại. Và đây là thời điểm để chúng ta cùng nhìn lại bộ đôi nào lợi hại nhất ở V-League năm nay.

Phong độ ghi bàn của thủ quân Omar khá ổn định trên hàng công Thanh Hóa. Ảnh: MINH HOÀNG
Phong độ ghi bàn của thủ quân Omar khá ổn định trên hàng công Thanh Hóa. Ảnh: MINH HOÀNG
Dẫn đầu đang là cặp tiền đạo ngoại của Thanh Hóa: Uche - Omar. Trong khi Uche đã ghi được 10 bàn thì Omar dù bị treo giò một thời gian nhưng đã liên tục nổ súng trong thời gian gần đây để đuổi kịp Uche. Tổng cộng cả hai đã ghi được tới 20 bàn, chiếm 50%  tổng số bàn thắng mà đội bóng xứ Thanh ghi được tính đến thời điểm này. Phong độ xuất sắc của bộ đôi ngoại binh này giúp cho Thanh Hóa đang trở thành một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.
Chỉ kém 1 bàn là bộ đôi Claudecir - Đinh Thanh Trung của Quảng Nam. Mới chỉ gia nhập V-League ở lượt về mùa giải năm ngoái, nhưng Claudecir đã cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng và khả năng săn bàn đáng nể mà 12 bàn thắng ở V-League 2017 là bằng chứng cho thấy rõ điều đó.

Còn Thanh Trung dù là một tiền vệ nhưng cũng đã có 7 pha lập công và là chân chuyền xuất sắc nhất V-League năm nay với 10 lần kiến tạo cho các đồng đội lập công. Sự kết hợp của bộ đôi 1 ngoại - 1 nội này đang mang lại hiệu quả không ngờ giúp đội bóng xứ Quảng đang bay cao trên bảng xếp hạng V-League 2017.

Nhiều khả năng phong độ của 2 cặp tiền đạo này trong 3 vòng đấu cuối cùng sẽ quyết định đến cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2017 mà Thanh Hóa và Quảng Nam đang là những ứng cử viên sáng giá nhất.

Xếp sau 2 bộ đôi trên lần lượt là các cặp Stevens - Diego Fagan (Hải Phòng) - 17 bàn, Hoàng Vũ Samson - Văn Quyết (Hà Nội) - 16 bàn, Nsi - Sunday (Cần Thơ) - 16 bàn... Đây đều là những chân sút hàng đầu của các đội bóng kể trên và thành bại của họ trong hầu hết các trận đấu ở mùa giải năm nay đều đang phải phụ thuộc rất nhiều vào hiệu suất ghi bàn của các bộ đôi này.

Tuy nhiên phong độ của các bộ đôi này không được ổn định như 2 bộ đôi của Thanh Hóa và Quảng Nam. Và điều đó giải thích tại sao Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ… đều đứng dưới Quảng Nam, Thanh Hóa trên bảng xếp hạng.

Chúng ta hãy cùng chờ xem trong 3 vòng đấu còn lại, bộ đôi nào sẽ tiếp tục tỏa sáng để trở thành cặp "song sát" đáng sợ nhất ở V-League năm nay.

Tin cùng chuyên mục