“Cáo già” Real sẽ cẩn trọng trong chuyển nhượng

Tờ Marca đưa tin, Real Madrid sẽ chắc chắn tham gia vào thị trường chuyển nhượng hè. Nhưng có điều, Los Blancos sẽ hết sức cẩn trọng trước sự điên rồ từ những thương vụ xảy ra gần đây.

Zidane (phải) và Perez sẽ hết sức tỉnh táo trên trường chuyển nhượng. Ảnh Marca.
Zidane (phải) và Perez sẽ hết sức tỉnh táo trên trường chuyển nhượng. Ảnh Marca.

Tháng Giêng này không đơn giản là vấn đề Real giải quyết chuyện tương lai của HLV Zinedine Zidane hay bất kỳ cầu thủ nào đi chăng nữa nếu muốn, mà vấn đề tăng cường lực lượng. Với việc bị Barca bỏ xa tới 14 điểm trên BXH La Liga, BLĐ Real dường như không còn cách nào khác phải tham gia vào trường chuyển nhượng để tăng cường lực lượng cho chặng đường còn lại.

Theo lý giải của tờ Marca, một mặt không chỉ giúp sáng lên hy vọng có thể bám đuổi Barca một cách tốt nhất có thể. Mặt khác, đề phòng trường hợp dù không thành công trong việc cạnh tranh chức vô địch La Liga, Real vẫn có đủ lực lượng dồn cho đấu trường Champions League - theo kiểu con đường cuối cùng.

Tuy nhiên, có điều Real sẽ rất cẩn trọng trong việc chiêu mộ cầu thủ vào phiên chợ hè này. Nói đúng hơn, BLĐ đội chủ sân Bernabeu đã nhìn ra các bài học từ các đội bóng khác nhằm tỉnh táo tránh việc bị “ép giá”.

Chẳng nói đâu xa, nhìn vào trường hợp của Liverpool mua hậu vệ Virgil Van Dijk từ Southampton với giá 75 triệu bảng. Đơn giản đây là một mức giá quá cao so với một trung vệ và The Kop rõ ràng đã bị “ép giá” trong thương vụ này. Hay trước đó nữa trường hợp của Barca khi chiêu mộ Ousmane Dembele từ Dortmund cũng đã bị “ép giá” đến trắng trợn.

Vì thế, về mặt lý thuyết Real cần tăng cường lực lượng, nhưng không có nghĩa mua mù quáng, Cho nên, Los Blancos biết chắc nếu “đụng” vào Mauro Icardi (Inter) con số sẽ không dưới 120 triệu EUR. Còn nếu muốn chơi “sang” hơn với trường hợp của Harry Kane, chắc chắn Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham cũng đẩy lên với mức giá chẳng kém gì Barca để Neymar ra đi. Nhưng liệu dù có đến vào giai đoạn giữa mùa đi chăng nữa, độ hòa nhập của những tân binh là vấn đề mà Real lo lắng.

Suy cho cùng, Real cần tăng cường lực lượng thì cần đó, nhưng chắc chắn Chủ tịch Florentino Perez và HLV Zidane sẽ hết sức tỉnh táo.

Tin cùng chuyên mục