Cảnh sát Mỹ buộc phải bắn người đàn ông lao xe vào đoàn đua

Một sự cố rúng động làng xe đạp thế giới vừa xảy ra khi cảnh sát Mỹ buộc phải nổ súng bắn một người đàn ông cố tình lái xe lao vào đoàn đua khiến nhiều cua-rơ bị thương nghiêm trọng.

Chiếc xe bán tải sau khi gây tai nạn
Chiếc xe bán tải sau khi gây tai nạn

Theo CyclingNews, tổng cộng 7 người đã phải nhập viện, trong đó 4 người đang trong tình trạng nguy kịch, sau khi một người đàn ông được cho là đã lái xe lao vào nhóm VĐV đang thi đấu Giải đua xe đạp vô địch bang Arizona (Mỹ) cuối tuần qua. Tên tài xế ngay sau đó đã bị cảnh sát bắn khi đang cố tìm cách bỏ trốn khỏi hiện trường.

Cảnh sát Mỹ buộc phải bắn người đàn ông lao xe vào đoàn đua ảnh 1 Những chiếc xe đạp bị gãy ngổn ngang trên đường

Các bức ảnh được chụp tại hiện trường cho thấy một khung cảnh đáng sợ, những chiếc xe đạp gãy gọng nằm ngổn ngang trên đường, trong đó có một chiếc bánh xe đạp ghim vào tấm phía trước của chiếc xe bán tải.

Cảnh sát Mỹ buộc phải bắn người đàn ông lao xe vào đoàn đua ảnh 2 Hiện trường vụ tai nạn

Sáu nạn nhân của vụ việc đã được đưa đến bệnh viện địa phương và một người khác bị nặng nhất đã được vận chuyển bằng máy bay từ hiện trường đến bệnh viện ở Phoenix. Hiện có 4 người đang trong tình trạng nguy kịch và hai người trong tình trạng ổn định.

Cảnh sát Mỹ buộc phải bắn người đàn ông lao xe vào đoàn đua ảnh 3 Một chiếc bánh xe còn dính trên đầu xe bán tải gây tai nạn

Theo thông báo của cảnh sát địa phương, nghi phạm 35 tuổi đã lái chiếc bán tải Ford F-150 bỏ trốn khi cảnh sát vây bắt. Sau một hồi truy đuổi, cảnh sát đã quyết định nổ súng. Nghi phạm hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch nhưng không đe doạ tính mạng.

Cảnh sát Mỹ buộc phải bắn người đàn ông lao xe vào đoàn đua ảnh 4 Vết đạn bắn ra từ cảnh sát còn nguyên trên kính cửa của chiếc xe

Người phát ngôn cảnh sát Kristine Sleighter cho biết: “Cảnh sát vẫn điều tra nguyên nhân và động cơ vụ việc. Tuy nhiên, cộng đồng của chúng ta bị sốc trước sự việc này. Trái tim và lời cầu nguyện của chúng tôi đang hướng đến những người bị thương và gia đình của họ vào lúc này”.

Tin cùng chuyên mục