Căng thẳng cuộc đua giành ngôi á quân Ligue 1

Monaco sau khi trao chiếc cúp vô địch Ligue 1 sang tay PSG tuần trước với tỷ số thua 1-7, tuần này đội bóng của HLV Leonardo Jardim thua tan nát 1-3 trước đối thủ yếu Guingamp. Vị trí nhì bảng của Monaco đang bị Lyon và Marseille bám sát với cách biệt chỉ còn lại 1 điểm.
Monaco tan nát 2 trận liên tiếp
Monaco tan nát 2 trận liên tiếp

“Tôi đã bảo vệ đội bóng sau trận thua PSG và hy vọng vào một phản ứng tích cực nhưng lần này tôi không thể bảo vệ nổi”, ông Leonardo Jardim nói sau trận thua Guingamp 1-3. Mọi thứ tồi tệ với Monaco ngay từ đầu khi đội trưởng Radamel Falcao buộc phải rời khỏi danh sách thi đấu vì chấn thương trong lúc khởi động trước trận đấu. Tới phút 21, Monaco chỉ còn lại 10 người vì Jemerson dùng tay cản một bàn thua. Guingamp lần lượt nện 3 bàn vào lưới thủ môn Seydou Sy trước khi để Monaco gỡ lại 1 bàn danh dự.

Cũng trong vòng 34 này, Lyon thắng Dijon 5-2 và Marseille thắng Lille 5-1. Lyon và Marseille có cùng 69 điểm nên chỉ còn thua Monaco đúng 1 trận hòa. Ligue 1 còn 4 vòng đấu nữa sẽ kết thúc thì Lyon đang được đánh giá cao nhất sẽ chiếm lấy vị trí á quân bởi vì phong độ của Lyon đang rất cao với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp vừa qua, Marseille xếp sau vì thắng 3 hòa 1 trong 4 trận gần đây; trong khi đó Monaco thua 2 trận vừa qua với hiệu số thắng bại bê bết 2-10.

Ligue 1 càng về cuối càng có nhiều biến động và bất ngờ, trong đó sự suy sụp của Monaco là điều bất ngờ nhất.

Tin cùng chuyên mục