Càng biến động, chủ Man.United càng… giàu lên

Cổ phiếu của Man.United đã tăng hơn 12% ngay sau khi cựu Gám đốc của Quỷ đỏ là Michael Knighton tuyên bố đang tìm cách mua lại CLB. Tất nhiên, gia đình chủ sở hữu Glazer là những người vui nhất khi tài sản tăng vọt.

Càng biến động, gia đình chủ sở hữu Glazer là những người vui nhất khi tài sản tăng vọt.
Càng biến động, gia đình chủ sở hữu Glazer là những người vui nhất khi tài sản tăng vọt.

Theo đó, với giá trị cổ phiếu tăng hơn 12%, cũng tiết lập mức tăng hàng ngày lớn nhất trong vòng 9 năm qua. Tổng cộng đã có 1,8 triệu cổ phiếu đã được giao dịch vào thứ tư, ngay sau khi Knighton tuyên bố nối lại kế hoạch mua đội bóng chủ sân Old Trafford. Người đàn ông 70 tuổi này đã phục vụ trong ban lãnh đạo của Man.United từ năm 1989 đến năm 1992, ngay sau khi tham vọng mua lại CLB với giá 20 triệu bảng không thành công.

Man.United đã bước vào mùa giải mới đầy biến động, khi trận khai màn mùa giải mới hôm Chủ nhật đã bị lu mờ bởi một cuộc biểu tình của người ủng hộ kêu gọi gia đình Glazer bán CLB. Sự tức giận càng tăng cao sau màn trình diễn kém cỏi của đội nhà khi thua 1-2 trước Brighton tại Old Trafford. Và hôm thứ tư, Knighton bất ngờ tuyên bố với Man United The Religion: “Mọi người đều biết rằng chúng ta cần một chủ sở hữu mới đối với CLB này. Đó là mục tiêu của tôi, đó là dự án của tôi. Kế hoạch của tôi đang tiến triển tốt, tôi tiếp tục nói chuyện với mọi người, tôi đã nhận được một số cam kết tốt với nguồn tài chính tốt. Chúng ta là một CLB đang gặp khủng hoảng, và chúng ta đều biết lý do tại sao. Chúng ta có một chủ sở hữu ngu ngốc và vô dụng, những kẻ chẳng biết nhiều về bóng đá”.

Sau khi Knighton rời ban lãnh đạo Man.United vào năm 1992, ông đã mua lại CLB Carlisle. Sau thành công ban đầu, ông tự bổ nhiệm mình làm HLV vào năm 1997, nhưng sau đó khiến đội rớt xuống hạng Division Two (tương đương giải hạng 4 hiện tại). Vào đầu những năm 2000, những người hâm mộ Carlisle đã tập hợp chống lại quyền sở hữu của Knighton, khiến ông cuối cùng phải bán lại CLB vào tháng 7-2002.

Tin cùng chuyên mục