Canelo Alvarez vs Caleb Plant: Tháng 11 mới chính thức so quyền, nhưng đã kịp “triết chiêu” khiến Caleb rách mặt

Rạng sáng nay, Canelo Alvarez và “Diệu thủ tiên sinh” Caleb Plant đã có buổi họp báo và mặt đối mặt trước đông đảo phóng viên và NHM tại Los Angeles. Đây là bước đầu tiên để BTC và Showtime quảng bá cho trận tranh các đai vô địch hạng siêu trung của WBA (Super), WBC, WBO, The Ring và IBF. Trận đấu dự kiến diễn ra vào ngày 6-11 tới đây tại sàn đài MGM Grand Garden Arena (Las Vegas) xem là: Trận nhất thống giang hồ làng quyền hạng siêu trung.

Canelo và Caleb "triết chiêu"
Canelo và Caleb "triết chiêu"

Canelo đang giữ các đai WBA (Super), WBC, WBO và The Ring, cùng sở hữu thành tích 56 trận thắng/59 trận thượng đài - trong đó có 38 trận thắng bằng KO, sẽ tìm kiếm vị trí “Minh chủ làng quyền” lần đầu tiên trong sự nghiệp khi đối đầu với “Diệu thủ tiên sinh” Plant, người đang giữ đai vô địch của IBF và sở hữu thành tích toàn thắng 21 trận trong những lần thượng đài - nhưng chỉ có 12 lần đánh bại các đối thủ bằng đòn thế KO.

Đây là điều mà Canelo từng bỏ lỡ sau khi đánh bại “Quái thú” Gennady Golovkin ở hạng trung, vì những quyết sách sai lầm của ông bầu Oscar de la Hoya (hiện đang có hứng thú tái xuất giang hồ còn nhiều hơn “mai mối” cho các võ sĩ của mình đấu với những đối thủ khác, nhưng tạm hoãn vì mắc Covid-19). Hiện tại, khi Canelo liên tục “phi thăng các hạng cân cao hơn”, anh này đã không còn cùng đẳng cấp với lại Golovkin, theo cả nghĩa bóng lẫn đen.

Canelo Alvarez vs Caleb Plant: Tháng 11 mới chính thức so quyền, nhưng đã kịp “triết chiêu” khiến Caleb rách mặt ảnh 1 Canelo có cơ hội "nhất thống giang hồ" lần đầu tiên
Lần này, Canelo sẽ đối mặt với một thách thúc vô cùng to lớn, vì đối thủ trước mặt của anh là một võ sĩ sử dụng song quyền rất giỏi, rất nhanh (nên mới có biệt danh “Diệu thủ tiên sinh”). Tuy vậy, võ sĩ sinh năm 1992 quê ở Ashland City ( thuộc bang Tennesse) lại không có được nhiều “tao ngộ” như Canelo. Cả đời của anh này chỉ thượng đài “quanh quẩn” ở hạng siêu trung, không có nhiều kiến giải như đối thủ đấu nhiều hạng cân là Alvarez.

Hai võ sĩ này, xứng danh là “kỳ phùng địch thủ”, nhưng không hề tôn trọng nhau. Trước buổi họp báo và mặt đối mặt, họ liên tục chỉ trích, công kích nhau trên mặt báo, trên các trang mạng xã hội, thậm chí không tiếc lời sỉ nhục nhau và sỉ nhục cả người thân - gia đình của nhau. Đó là lý do, Canelo đã không giữ được cái đầu lạnh thường thấy. Khi mặt đối mặt trên sân khấu vào rạng sáng, Canelo đã dùng lực 2 tay xô mạnh vào ngực đối thủ, khiến cho Plant loạng choạng lùi về phía sau, và phải nhờ người đỡ lại.

Caleb sau đó lừng lững tiến lại giáp mặt đối thủ, rồi bất ngờ tung đòn tay trái, có vẻ là một cái tát, hướng về mặt của Canelo. Video-clip quay lại cảnh này cho thấy, Canelo đã nhanh nhẹn hụp xuống né đòn đối thủ rồi nhanh chóng đáp lễ bằng 2 cú ra đòn. Cuộc “triết chiêu sớm”, trước trận so quyền chính thức những 44 ngày, đã chấm dứt nhanh chóng khi người của 2 bên ùa lên sân khấu can ngăn. Nhưng nó chính là lời mào đầu đầy hấp dẫn cho trận đại chiến để “nhất thống giang hồ làng quyền siêu trung”.

Canelo sau đó đã lý giải thái độ ra tay trước mang tính khiêu khích của mình: “Hắn ta có thể nói bất kỳ thứ gì hắn muốn, nhưng đừng mói về mẹ tôi. Bởi vì tôi sẽ đấm gục bất kỳ kẻ nào nói bất cứ điều gì về mẹ tôi. Chính hắn ta mới là kẻ gây chiến trước. Tôi chỉ đẩy hắn ta khi hắn ta giơ tay định ra đòn. Tôi chỉ làm thứ cần làm!”.

Ngồi cách đó vài người, Caleb đáp trả: “Vì hắn là là con chó cái. Ban đầu, tất cả những gì chúng tôi làm chỉ là nhìn nhau. Rồi hắn ta có thứ gì đó muốn nói với tôi. Nhưng tôi đã không bỏ túi một lời nào. Hắn ta nói rằng hắn ta sẽ đánh tôi, tôi đáp trả là sẽ đánh lại. Và sau đó thì, hắn ta đã làm cái thứ mà hắn ta muốn làm”.

Sau buổi họp báo, khẩu chiến vẫn chưa dừng lại. Trên mạng xã hội, Canelo ám chỉ cái gọi là “diệu thủ” cũng chỉ là một cú ra đòn trượt, khi anh này nhanh chóng hụp xuống né đòn. Tuy vậy, Caleb đã đám trả bằng cách chụp lại tấm hình cắt một cảnh trong video-clip, thấy rõ cảnh 4 đầu ngón tay của chưởng trái của anh này đã phệt qua phần mặt và trán của Canelo. Caleb có ghi rõ: “Đánh hụt cái con khỉ khô nè!”.

Caleb nổi điên và “tìm cách gỡ gạc bằng hình ảnh” cũng đúng, khi kết thúc ẩu đả”\, anh bị rách mặt (một vết trầy khá sâu ngay gò má bên phải). Không sao, ngày 6-11 tới đây, cả 2 tha hồ “triết chiêu, xuất quyền”, cho nhau ăn đòn thoải mái mà chẳng còn ai đứng ra ngăn cản. Có chăng, chỉ một trọng tài đứng đó, điều khiển mọi thứ sao cho theo đúng khuôn phép của một trận đánh quyền chuyên nghiệp mà thôi. Đây là lần đầu tiên, Canelo nổi giận với một đối thủ, Caleb sẽ còn trả giá...

Hình ảnh 2 võ sĩ "triết chiêu" chớp nhoáng
Canelo Alvarez vs Caleb Plant: Tháng 11 mới chính thức so quyền, nhưng đã kịp “triết chiêu” khiến Caleb rách mặt ảnh 2
Canelo Alvarez vs Caleb Plant: Tháng 11 mới chính thức so quyền, nhưng đã kịp “triết chiêu” khiến Caleb rách mặt ảnh 3
Canelo Alvarez vs Caleb Plant: Tháng 11 mới chính thức so quyền, nhưng đã kịp “triết chiêu” khiến Caleb rách mặt ảnh 4
Canelo Alvarez vs Caleb Plant: Tháng 11 mới chính thức so quyền, nhưng đã kịp “triết chiêu” khiến Caleb rách mặt ảnh 5

Tin cùng chuyên mục