Canelo Alvarez: Kế hoạch hạ knock-out Caleb Plan trước hiệp 8 để 'nhất thống giang hồ'

Nếu không có gì thay đổi, “Quyền thủ đệ nhất” Canelo Alvarez sẽ đối đầu với “Diệu thủ tiên sinh” Caleb Plant trong trận “nhất thống giang hồ làng quyền hạng siêu trung” vào ngày 6-11 tới đây. Trận đấu diễn ra tại sàn đài MGM Grand Garden Arena là thời điểm Canelo bảo vệ 3 đai vô địch lớn của mình: WBA (Super), WBC và WBO (ngoài ra còn đai The Ring), đồng thời cố giành thêm đai IBF vốn đang thuộc quyền sở hữu của võ sĩ người Mỹ.

Canelo tích cực chuẩn bị cho trận đấu với Caleb
Canelo tích cực chuẩn bị cho trận đấu với Caleb

Đây là trận “nhất thống giang hồ” đầu tiên của Canelo, người cũng đã bỏ lỡ cơ hội tương tự sau chiến thắng trước “Quái thú” Gennady Golovkin ở hạng trung. Nhưng lần này thì, Canelo sẽ tận dụng triệt để cơ hội của mình, thậm chí anh còn mong muốn sớm làm được điều đó. Việc anh và Caleb bỏ lỡ thời cơ đối mặt đầu tiên, lỗi là do cả 2 bên, chứ không hẳn chỉ vì “phía Canelo cố gắng dồn ép chúng tôi” - như những gì mà Caleb đã cáo buộc…

Canelo tuyên bố hôm 19-10 với Boxing Scene: “Hiện tại, chúng tôi đơn giản chỉ có một mục tiêu duy nhất, đó là cố gắng nhất thống các đai vô địch càng nhanh trong khả năng có thể càng tốt. Và sau đó, con đường chiến binh của tôi là như thế nào, thì tôi vẫn chưa thể hình dùng ra. Tôi muốn nghỉ ngơi một chút, sau đó, chúng tôi sẽ cùng xem xét. Nhưng nên nhớ, tôi vẫn luôn đòi hỏi và tím kiếm những trận đấu hay nhất, các đối thủ khó nhất”.

Trước mắt Canelo, sẽ là đối thủ được đánh giá “khó nhằn nhất từ trước đến nay”. Không phải tự nhiên mà Caleb sở hữu biệt danh “diệu thủ tiên sinh” và đang có thành tích toàn thắng trong cả 21 trận thượng đài từ năm 2014 cho đến nay (trong đó có 12 trận thắng bằng KO). Dù vậy, Canelo không hề e ngại đối thủ, mà ngược lại, “chiến ý” của anh tăng cao ngập trời. Đơn giản vì anh là… “Quyền thủ đệ nhất không kể cân” lợi hại nhất!

Canelo vừa tiết lộ rộng rãi “kế hoạch” của anh, vì nó vốn chẳng có gì là “bí mật”, và nói về lợi thế của chính anh: “Tôi đã từng góp mặt vào những trận chiến hoành tráng giống như thế này rất nhiều lần. Còn với anh ta, sẽ là một vấn đề lớn, khi anh ta phải tham dự một trận đấu tầm cỡ giống như vậy. Anh ta sẽ phải cố gắng kềm chế cảm xúc của mình”.

“Tôi là kiểu võ sĩ có tính độc lập rất cao. Và ở trên sàn đài, tôi có thể có những hành động khác biệt đầy tính bất ngờ, tôi có thể tấn công dữ dội, nhưng cũng có thể chơi phản công, tôi có thể di chuyển rất hay. Sau tất cả, tôi biết mình phải trở thành một chiến binh thực thụ. Đó là những gì tôi đã học được dưới sự hướng dẫn của HLV Eddie Reynoso…”.

“Caleb là một võ sĩ giỏi. Anh ta có cú đấm thọc rất hay và di chuyển rất giỏi. Nhưng ở đây, tôi cũng chẳng thấy có bất cứ thứ gì siêu nhiên. Đơn giản, tôi sẽ sử dụng các kỹ năng lợi hại của mình, và cả các kinh nghiệm để thủ thắng. Tôi đã truyền tải những gì tôi cần thể hiện ở trong buổi họp báo. Tôi chẳng có gì nói thêm về Caleb. Tôi chỉ sẵn sàng đối mặt với anh ta ở trên sàn đài. Thật sự, tôi chưa từng tham gia bất kỳ thứ gì giống như đã từng xảy ra trong buổi họp báo giữa tôi và Caleb. Liệu anh ta có bán trận đấu hay là không ư? Với tôi, tôi không quan tâm, điều quan trọng là tôi sẽ trở thành nhà vô địch không thể bàn cãi!”.

“Với tôi, đây là chuyện khá mới, khi có mối quan hệ tồi tệ với đối thủ sắp tới của mình. Đây chắc chắn là cảm giác ghét bỏ lớn nhất mà tôi từng có với một đối thủ, một kẻ thù trên sàn đài. Tôi thì vẫn giữ nguyên dự đoán của mình. Tôi có kế hoạch đấm KO anh ta trước hiệp đấu thứ 8. Mấy hiệp đấu đầu tiên sẽ là rất khó khăn, nhưng khi trận đấu tiến triển, tôi sẽ càng lúc càng có thêm nhiều cơ hội gài cho anh ta sập bẫy”, Canelo mạnh mẽ nói.

Tin cùng chuyên mục