Canelo Alvarez: Đòi “tẩn” Lionel Messi nếu gặp mặt, do ngôi sao Argentina bị nghi đá áo Mexico

Trưa nay, thứ Hai 28-11 (theo giờ Việt Nam) tài khoản mạng xã hội Twitter của Canelo Alvarez, võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp khét tiếng người Mexico, đã có đăng dòng trạng thái khá là kích động, có nội dung như sau: “Để chiếc áo đội tuyển Mexico nằm dười sàn, đó là một sự sỉ nhục!”. Sở dĩ có dòng trạng thái này, vì ở trong phòng thay đồ của tuyển Mexico, khi ăn mừng chiến thắng tại đấu trường World Cup 2022, Lionel Messi và các đồng đội để để áo Mexico nằm dưới sàn và thậm chí anh này còn “vô tình” (hay “cố ý” đá vào chiếc áo???).

Canelo Alvarez
Canelo Alvarez

Đoạn video quay lại cảnh ăn mừng khá nhạy cảm, nếu không muốn nói là rất dở này, đã nhanh chóng trở nên viral trên các trang mạng xã hội, và nó đã động chạm đến tự ái của nhiều người dân Mexico, trong đó có một công dân đặc biệt như là Canelo, người hiện đang là “Minh chủ Võ lâm” của hạng cân siêu trung thuộc về làng đánh quyền chuyên nghiệp thế giới. Canelo đang là Chủ sở hữu 4 đai vô địch đình đám là WBA (Super), WBO, WBC và IBF!

Dòng trạng thái của võ sĩ “thích phi thăng các hạng cân cao hơn” thu hút đến 45 ngàn lượt “like” (tính đến trước 22 giờ tối ngày 28-11) và vẫn tăng qua từng phút, từng giờ. Rất nhiều CĐV đến từ Mexico hoàn toàn ủng hộ Canelo. Một CĐV trung dung thậm chí cũng có quan điểm: “Canelo, anh hẳn biết rất rõ, đó chỉ là sơ suất. Tôi không loại trừ Messi sẽ xin lỗi. Và nếu điều đó thật sự là thiếu tôn trọng, sẽ có nhiều thứ còn tệ hơn rất nhiều đến từ đất nước phương Bắc. Ở đây, chúng ta yêu mến Mexico. Thể thao là thể thao. Còn lại chỉ là rác rưởi”.

Thật sự, đó chỉ là dòng trạng thái mới nhất của Canelo. Trước đó, anh có đăng thông tin: “Có phải là Messi đã dùng áo của chúng ta để lau sàn nhà hay không?”, và “Giống như tôi tôn trọng đất nước Argentina, các bạn phải tôn trọng Mexico của chúng tôi. Tôi không nói về đất nước các bạn nói chung, tôi đang nói về Messi vì màn xúc phạm của anh ta”, dòng trạng thái sau thậm chí đã thu hút đến 145 ngàn lượt “like”, thậm chí vẫn tiếp tục gia tăng.

Sau đó, khi các phóng viên liên lạc với Canelo, võ sĩ tài năng người Mexico, người đã vô địch thế giới ở 5 hạng cân khác nhau, không giống như Messi, đến thời điểm này vẫn chưa từng vô địch thế giới) đã tuyên bố: “Anh ta nên cầu Chúa rằng, tốt hơn hết là đừng có gặp mặt tôi. Cũng giống như tôi tôn trọng Argentina, anh ta sẽ phải tôn trọng Mexico…”.

Messi "vô tình" đá áo Mexico đang nằm trên sàn?

Tin cùng chuyên mục