Canelo Alvarez: Đấm vỡ xương gò má Billy Joe Saunders, khiến đối thủ không thể ứng chiến sau hiệp 8

Ngôi sao đánh quyền chuyên nghiệp người Mexico - Canelo Alvarez - tiếp tục “gom thêm” một chiếc đai vô địch khác vào bộ sưu tập danh hiệu đầy danh giá của mình. Đó là chiếc đai WBO hạng siêu trung, vốn trước đó nằm trong tầm kiểm soát của võ sĩ người Anh Billy Joe Saunders. Billy Joe đã đánh rất máu lửa, nhưng cuối cùng, anh vẫn ở tầm đẳng cấp thấp hơn Canelo…

Canelo là "Đệ nhất quyền thủ không kể cần" với ngôi vô địch ở 4 hạng cân khác nhau
Canelo là "Đệ nhất quyền thủ không kể cần" với ngôi vô địch ở 4 hạng cân khác nhau

Trước đó, võ sĩ người Anh đã khởi đầu trận đấu theo đúng phong cách mà nhiều chuyên gia chờ đợi, tận dụng tích cực khả năng di chuyển linh hoạt kết hợp các đòn thế của một võ sĩ thuận tay trái, kỹ năng xuất quyền “trơn tuột”, tìm mọi cách để cho vị “Đệ nhất quyền thủ không kể cân” cảm thấy khó chịu, không thể tập trung tuyệt đối vào với trận đấu.

Tuy vậy, sức người có hạn. Đối đầu với một đối thủ “trơn tuột” như vậy, Canelo đã tập trung chơi tấn công ngay từ những hiệp đấu đầu tiên, liên tục tung ra những đòn quyền có tính sát thương kinh khủng để tìm đến đầu, mặt và thân người của đối thủ người Anh, bất chấp việc đối phương có dở bất kỳ chiêu trò - thủ đoạn, hay là thứ chiến thuật nào…

Một cú ra quyền trực diện ở hiệp 2 khiến cho cơ thể của Billy Joe phải rung chuyển và anh này buộc phải lùi lại phía sau bằng những gót chân của mình, trong khi đám đông 73.126 khán giả trên các khán đài của sàn đài nằm trong SVĐ AT&T gào trú trong phấn khích.

Trong khi đó, ở hiệp 3, đầu của Billy Joe đã rung lắc dữ dội sau khi trúng quyền phải của Canelo. Dù vậy, anh này vẫn lỳ lợm trụ lại trận đấu và đáp trả bằng loạt quyền cực kỳ chính xác trong hiệp đấu thứ 4. Có thể nói, Billy Joe đánh không tệ, nhưng mà Canelo quá hay!

Ở hiệp 5, một cú móc trái của Billy Joe vượt qua “hệ thống phòng thủ” của Canelo là nguồn cơn để Billy cảm thấy phấn khích đến… lè lưỡi. Xét cho cùng, võ sĩ người Anh đã trải qua 2 hiệp đấu cực hay là hiệp 4 và hiệp 5 khi đấu với quyền thủ không kể cân số 1 trên thế giới. Tuy vậy, việc Billy Joe vẫn thi đấu ấn tượng khiến cho Canelo nổi cơn điên…

Trong các hiệp 6 và hiệp 7, Canelo nổi giận khi chứng kiến đối thủ “trơn tuột” len lỏi như chạch giữa những luồng quyền giăng ngang dọc sàn đài của anh. Nhưng rồi điều gì đến đã phải đến. Một cú đấm móc từ dưới lên của Canelo khiến Billy Joe choáng váng, khiến đám đông trên khán đài đồng loạt đứng cả dậy và sau đó là một cú đấm khiến mắt phải của Billy Joe sưng phù. Võ sĩ người Anh không còn thấy rõ đường đi nước bước sau tình huống đó và khi hiệp 8 kết thúc, bác sĩ kết luận anh bị vỡ xương gò má, HLV của anh này quyết định đầu hàng.

Canelo đã chính thức trở thành nhà vô địch hạng siêu trung sở hữu các đai WBA (Super), WBC, The Ring và WBO. Sau trận thắng thứ 56 (và là trận thắng thứ 38 bằng KO hoặc buộc đối thủ bỏ cuộc đầu hàng), Canelo chỉ còn thiếu mỗi chiếc đai IBF, vốn đang thuộc sở hữu của võ sĩ Caleb Plant, là có thể… “Nhất thống giang hồ làng quyền hạng siêu trung”!

Canelo, người dẫn điểm tuyệt đối 77-75, 78-74 và 78-74 sau 8 hiệp đấu, đã tung ra được 73 đòn quyền chính xác trong tổng số 206 cú đấm, đạt tỷ lệ đấm chính xác là 35,4%. Trong khi đó, Billy Joe có 60 cú đấm chính xác trong tổng số 284 cú ra đòn, đạt tỷ lệ xuất quyền chính xác khiêm tốn chỉ là 21,1 %. Rõ ràng, sự khác biệt giữa 2 bên - là rất lớn lao.

“Tôi đã từng nói rằng, trận đấu này có thể kéo dài, nhưng hóa ra nó lại không khó khăn như tôi tưởng tượng. Điều này là rất bình thường, bởi vì tôi đang càng lúc càng tiến bộ từ trận đấu này sang trận đấu khác. Tôi đã thắng áp đảo từ hiệp này sang hiệp kia. Tôi nghĩ tôi đã đấm vỡ xương mặt của đối thủ, ở vùng má. Tôi biết anh ta sẽ không thể tiếp tục thi đấu. Tôi đã nói với HLV của tôi rằng anh ta sẽ không quay lại sàn đài để tiếp tục ứng chiến vì bị vỡ xương. Nhưng HLV dặn tôi phải chuẩn bị sẵn sàng cho mọi thứ ở trên sàn đài”, Canelo nói.

Còn giờ đây, phía Canelo tự tin hướng đến “nạn nhân kế tiếp”, võ sĩ người Mỹ - “Diệu thủ tiên sinh” Plant (21 trận toàn thắng, với 12 trận thắng bằng KO). Canelo cho biết: “Kế hoạch của tôi là sưu tập tất cả các đai vô địch hạng siêu trung. Caleb Plant, tôi sẽ đến vì anh, anh bạn”. Về phần mình, “ông bầu cáo già” Eddie Hearn cũng lên tiếng cho biết: “Trận đấu chống lại Plant đơn giản chỉ là trận đấu mà Canelo rất cần phải chiến. Tôi hy vọng Plant cũng cảm thấy tương tự và chúng ta có thể tổ chức trận đấu đó vào tháng 9 tới đây”.

Hình ảnh chiến thắng của Canelo trước Billy Joe
Canelo Alvarez: Đấm vỡ xương gò má Billy Joe Saunders, khiến đối thủ không thể ứng chiến sau hiệp 8 ảnh 1
Canelo Alvarez: Đấm vỡ xương gò má Billy Joe Saunders, khiến đối thủ không thể ứng chiến sau hiệp 8 ảnh 2
Canelo Alvarez: Đấm vỡ xương gò má Billy Joe Saunders, khiến đối thủ không thể ứng chiến sau hiệp 8 ảnh 3
Canelo Alvarez: Đấm vỡ xương gò má Billy Joe Saunders, khiến đối thủ không thể ứng chiến sau hiệp 8 ảnh 4
Canelo Alvarez: Đấm vỡ xương gò má Billy Joe Saunders, khiến đối thủ không thể ứng chiến sau hiệp 8 ảnh 5
Canelo Alvarez: Đấm vỡ xương gò má Billy Joe Saunders, khiến đối thủ không thể ứng chiến sau hiệp 8 ảnh 6
Canelo Alvarez: Đấm vỡ xương gò má Billy Joe Saunders, khiến đối thủ không thể ứng chiến sau hiệp 8 ảnh 7

Tin cùng chuyên mục